Luật sư cần tham gia bảo vệ chủ quyền lợi ích quốc gia trên phương diện tranh tụng quốc tế

Thứ Sáu, 13/01/2012, 08:59
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn các luật sư phát huy năng lực và phẩm chất, không ngừng nâng cao trình độ, làm tốt việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân, đồng thời tham gia bảo vệ chủ quyền lợi ích quốc gia trên phương diện tranh tụng quốc tế.

Làm việc với Ban Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam ngày 12/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận, dù mới thành lập nhưng Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã khẳng định được vai trò trong việc tập hợp đoàn kết giới luật sư thực hiện bảo vệ công lý, pháp chế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với Ban lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước nêu rõ, có được thành tựu đó là nhờ chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước đã quyết định thành lập tổ chức nghề nghiệp của giới luật sư cả nước, cùng với nỗ lực của từng thành viên trong Liên đoàn. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn các luật sư phát huy năng lực và phẩm chất, không ngừng nâng cao trình độ, làm tốt việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân, đồng thời tham gia bảo vệ chủ quyền lợi ích quốc gia trên phương diện tranh tụng quốc tế. Ban Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam cùng lãnh đạo Bộ Công an và ban, ngành chức năng nên có quy chế phối hợp, định kỳ giao ban để trao đổi phương hướng hoạt động, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các luật sư hành nghề thuận lợi.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Lê Thúc Anh, trong quá trình hoạt động, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tích cực góp ý nhiều dự thảo văn bản pháp luật quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam. Năm 2011, số vụ án hình sự được các luật sư tham gia bào chữa gồm 17.507 vụ, trong đó có 7.767 vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng. Thực hiện nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã thành lập Ban nghiên cứu pháp lý biển Đông và hải đảo nhằm chuẩn bị những cơ sở pháp lý để sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước

PV
.
.
.