Luật gia cần tích cực tham gia xây dựng, hoàn thiện chế định pháp lý

Thứ Sáu, 03/04/2015, 08:48
Chiều 2/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu luật gia tiêu biểu nhân dịp đoàn về Hà Nội dự Đại hội điển hình luật gia tiêu biểu toàn quốc và kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển của Hội Luật gia Việt Nam (4/4/1955 - 4/4/2015).

Ghi nhận và đánh giá cao 60 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch nước nhấn mạnh vai trò và vị trí của Hội Luật gia trong suốt chặng đường phát triển có nhiều luật gia tiêu biểu đóng góp vào công cuộc đấu tranh pháp lý, ngoại giao giành độc lập tự do cho dân tộc. Trong giai đoạn hiện nay, Hội Luật gia Việt Nam cũng đã có đóng góp to lớn cho nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiến tới xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch nước đề nghị, mỗi luật gia và tổ chức Hội Luật gia cần nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm hết sức quan trọng này, dồn sức tham gia xây dựng cơ chế chính sách, quy định pháp luật, hoàn thiện chế định pháp lý, nâng cao tính phản biện để xây dựng hành lang pháp lý hiệu quả nhằm điều hành và quản lý xã hội đi vào trật tự, ổn định và phát triển.

Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập, Chủ tịch nước lưu ý, các luật gia cần phải liên tục rèn luyện, học hỏi để có đội ngũ luật gia đủ tầm tham gia vào các hoạt động pháp lý có yếu tố nước ngoài và mang tầm quốc tế bảo vệ quyền và lợi ích của Nhà nước, tập thể, doanh nghiệp và cá nhân.

Theo VOV
.
.
.