Lỡ kỳ thi vì bị sốt xuất huyết

Chủ Nhật, 05/07/2009, 10:31
Tại Bệnh viện Xây dựng, hiện có ít nhất 4 em học sinh phải bỏ kỳ thi đại học, cao đẳng đợt đầu vì bị sốt xuất huyết (SXH).

Các em này trọ học tại thôn Triều Khúc - xã Tân Triều - Thanh Trì - Hà Nội, bị SXH, phải vào điều trị nội trú kéo dài từ trước tới hết kỳ thi đợt đầu. Bác sỹ Phạm Trung Dũng, Phó trưởng Khoa nội Bệnh viện Xây dựng cho biết, các em đều rất buồn và khóc xin bác sỹ cho ra viện để đi thi đại học, nhưng điều này là bất khả kháng. Vì các em không thể đảm bảo sức khỏe làm bài thi trong khi bị sốt cao liên tục 39 - 40 độ C.

Bác sỹ Vũ Văn Liên, Trưởng trạm Y tế xã Tân Triều cho biết: Thông thường, dịch SXH chỉ bắt đầu xuất hiện từ tháng 9, tháng 10 ở miền Bắc. Thôn Triều Khúc có nghề thu gom phế liệu, lông gà, lông vịt... và đây có thể là nguyên nhân gây mất vệ sinh môi trường, muỗi sinh sôi phát triển và lây truyền SXH sang người.

Trạm Y tế Tân Triều đã cử thêm bác sỹ, y tá xuống Triều Khúc để phát hiện, theo dõi và chuyển những bệnh nhân SXH nặng tại đây đến bệnh viện gần nhất

Thanh Loan
.
.
.