Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

Liên hoan âm nhạc góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ đoàn kết giữa các dân tộc

Thứ Tư, 08/10/2014, 22:25
Chiều 8/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật đoàn đại biểu tham dự Liên hoan âm nhạc mới quốc tế Á-Âu 2014. Đây là lần đầu tiên Liên hoan âm nhạc quốc tế Á-Âu được tổ chức tại Việt Nam và khu vực châu Á với sự tham gia của đại diện các nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ hơn 30 quốc gia.

Chương trình do Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp tổ chức.

Liên hoan âm nhạc mới quốc tế Á-Âu được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 8 đến 9/10 hội tụ các nhạc sĩ, nghệ sĩ từ hơn 30 quốc gia tham dự. Đây chính là cơ hội giao lưu và giới thiệu những thành tựu của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam, quảng bá những tác phẩm mới của các nhạc sĩ Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đoàn đại biểu quốc tế tham dự liên hoan âm nhạc quốc tế Á-Âu 2014.Ảnh: TTXVN

Liên hoan cũng là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ nước ngoài hiểu sâu hơn về đất nước, con người Việt Nam, về nền văn hóa, âm nhạc lâu đời của dân tộc ta, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp với các tổ chức âm nhạc quốc tế.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các nhạc sĩ, nghệ sĩ của các nước Lào, Nga, Pháp, Mỹ đã chia sẻ cảm nhận về đất nước và con người Việt Nam.

Nhiệt liệt chào mừng các nhạc sĩ, nghệ sĩ có mặt tại Thủ đô Hà Nội tham dự Liên hoan âm nhạc mang tầm quốc tế, Chủ tịch nước khẳng định, Liên hoan âm nhạc mới quốc tế Á-Âu 2014 sẽ góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ đoàn kết giữa các dân tộc, nhất là ở 2 khu vực Á-Âu.  Nhấn mạnh sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam gắn liền với hàng nghìn năm lịch sử, Chủ tịch nước khẳng định âm nhạc chính là sợi dây kết nối giữa 54 dân tộc Việt Nam.

Chúc Liên hoan âm nhạc quốc tế Á-Âu thành công rực rỡ, Chủ tịch nước tin tưởng liên hoan sẽ mang tới cho khán giả cùng các nhạc sĩ, nghệ sĩ các nước hiểu hơn về truyền thống văn hóa và giá trị đặc sắc của âm nhạc Việt Nam như ca trù, quan họ, cồng chiêng Tây Nguyên - những di sản văn hóa được UNESCO công nhận. Các nhạc sĩ tham dự liên hoan sẽ là các sứ giả âm nhạc kết nối giữa 2 khu vực Á-Âu

Theo VOV
.
.
.