Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

Lịch sử đã chứng minh sức mạnh dân tộc trong bảo vệ chủ quyền

Thứ Sáu, 16/05/2014, 22:21
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, ngày 16-5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh đã tiếp xúc cử tri quận 1 và quận 3.

Trong bối cảnh tình hình biển Đông đang dậy sóng, với việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển Việt Nam, vụ việc này đã trở thành vấn đề được cử tri quận 1 và quận 3 quan tâm đặc biệt.

Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội tiếp thu ý kiến cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao phát biểu tâm huyết của cử tri, nhất là sự quan tâm đến chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các cử tri quận 3, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Giải đáp ý kiến của cử tri về phản ứng thế nào của lãnh Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước nhấn mạnh Đảng, Nhà nước hành động công khai, minh bạch chủ trương, đường lối của chúng ta phù hợp với nguyện vọng của các nước trong khu vực và trên thế giới. Quốc tế đã, đang ủng hộ chính nghĩa của Việt Nam, do đó việc đấu tranh phải khôn khéo và bình tĩnh, đúng luật pháp quốc tế. Chủ tịch nước nói: "Từ khi xảy ra vụ việc, chúng ta trao đổi cấp cao hơn 10 lần, kể cả cử người gặp, điện đàm. Trung ương đã lên tiếng, kỳ họp tới, Quốc hội cũng sẽ lên tiếng... Mình phải bình tĩnh xử lý phù hợp lợi ích quốc gia và luật pháp quốc tế... Cùng với đó, các nước lớn, các tổ chức quốc tế, rất nhiều học giả và nhân dân trên thế giới lên tiếng phản đối Trung Quốc và ủng hộ Việt Nam”.

Chủ tịch nước khẳng định: "Lập trường chúng ta là kiên định phản đối. Lịch sử đã chứng minh sức mạnh dân tộc trong bảo vệ chủ quyền quốc gia. Chúng ta phải hết sức bình tĩnh đấu tranh bằng biện pháp hòa bình, càng khó thì càng phải đoàn kết thống nhất với nhau một ý chí".

Chủ tịch nước một lần nữa nhấn mạnh sự đoàn kết một lòng để bảo vệ chủ quyền bằng biện pháp hòa bình, chống kích động phá hoại, đồng thời phải đoàn kết để phát triển kinh tế nâng cao tiềm lực đất nước.  Chủ tịch nước nói:"Một số công nhân bị tác động từ bên ngoài, hủy hoại tài sản doanh nghiệp là hành động đáng lên án, làm phương hại đến lợi ích của đất nước, của doanh nghiệp và ảnh hưởng công ăn việc làm của công nhân... Ai vi phạm phải xử lý theo pháp luật. Chúng ta, phải rút kinh nghiệm, nhanh chóng khắc phục, ổn định sản xuất, để tuyên truyền với nhà đầu tư yên tâm làm ăn lâu dài, tuyên truyền cho công nhân phải có thái độ đúng mực. Bên cạnh tăng cường đoàn kết với Đảng, Nhà nước, Chính phủ bảo vệ chủ quyền bằng biện pháp hòa bình thì phải lo phát triển đất nước, phát triển kinh tế nâng cao tiềm lực quốc gia "thực túc binh cường" dồn sức vào phát triển đất nước...như thế mới chứng minh là người yêu nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền”

Theo VOV
.
.
.