Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chính chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Chủ Nhật, 03/11/2019, 16:58

Ngày 3-11, tại Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phối hợp với Ủy ban  An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ ra quân phát động  học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2019-2020.


Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2019, toàn quốc xảy ra 14.251 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 6.000 người và bị thương gần 11.000 người. Trong đó người tai nạn giao thông trong độ tuổi thanh niên từ 18-27 tuổi chiếm 27%. Nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do lái xe vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy gây ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.Tai nạn giao thông vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. 

Hàng năm cả nước có trên 8.000 người tử vong, hàng ngàn người bị thương tật vĩnh viễn do TNGT và không ít trong số đó là trẻ em, học sinh-sinh viên, để lại hậu quả đau xót cho bản thân, gia đình và xã hội, ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước. 

Đại diện 10 Sở GD&ĐT phía Bắc ký cam kết tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT cũng cho biết: Ngành GD&ĐT với trên 22 triệu học sinh, sinh viên là nhân tố quan trọng trong sự phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, giáo dục thế hệ trẻ trở thành những công dân phát triển toàn diện về sức khỏe, trí tuệ, ý thức tuân thủ pháp luật là mục tiêu của các nhà trường. 

Bộ GD&ĐT đề nghị các sở và nhà trường tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông theo hướng  lồng ghép với các phong trào, hoạt động của nhà trường một cách phù hợp, hiệu quả. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp đồng bộ giữa ngành Giáo dục và các cơ quan liên quan, đặc biệt là cơ quan Công an để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bộ GD&ĐT và Ủy ban ATGTQG ký cam kết triển khai công tác ATGT đối với học sinh, sinh viên trong trường học

Cũng tại Lễ phát động, đại diện 10 Sở GD&ĐT khu vực phía Bắc ký cam kết với Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGTQG trong việc tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học. Nhân dịp này, Công ty Honda Việt Nam trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nhằm hưởng ứng chiến dịch vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm “Trọn nghĩa đồng bào, ấm tình cha mẹ”. 

     
Phương Huyền
.
.
.