Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương, hoa tại Bảo tàng Quang Trung

Thứ Bảy, 09/02/2019, 09:00
Chiều ngày 8-2 (mùng 4 Tết Kỷ Hợi 2019), tại Bảo tàng Quang Trung (ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn), tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương nhân kỷ niệm 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 - 2019).

                        

Dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương.

Đồng chí Trương Hòa Bình dâng hoa tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng hàng ngàn người dân đã thành kính dâng hoa tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung, dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt để tưởng nhớ công đức của vị văn thần, võ tướng của triều đại Tây Sơn với sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Trước đó, các đại biểu cũng đã dâng hương tại Đài Kính Thiên (ở  xã Bình Tường, huyện Tây Sơn), Đền thờ song thân Tây Sơn Tam Kiệt tại Khu di tích Gò Lăng (xã Bình Thành, huyện Tây Sơn) và dâng hương tại Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc (xã Tây Giang, huyện Tây Sơn).

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt.
Đông đảo người dân và du khách dâng hoa tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung.

Tối cùng ngày, tại sân khấu ở Bảo tàng Quang Trung đã diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa. Dịp này, tại Bảo tàng Quang Trung còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ như: hội đánh bài chòi dân gian, chương trình biểu diễn của Nhà hát tuồng Đào Tấn, chương trình biểu diễn của Đoàn ca kịch bài chòi Bình Định…

* Trước đó, vào chiều mùng 4 Tết, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã về thăm, chúc Tết và tặng quà cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số tại xã miền núi Vĩnh An (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định).  

Cùng dự chương trình có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho người dân xã Vĩnh An. Ảnh: Văn Lưu

Vĩnh An là địa phương có hầu hết là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng đồng bào nơi đây đã một lòng kiên trung theo Đảng, theo Bác Hồ; nỗ lực phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc dân tộc. 

Tại đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn của người dân địa phương vẫn còn nhiều khó khăn vất vả trong đời sống. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trao tặng 50 suất quà Tết cho các hộ nghèo và 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn xã. Số quà này trích từ nguồn "Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" của Báo CAND.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Vĩnh An.

Biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh An nói riêng và huyện Tây Sơn nói chung đã đạt được trong thời gian qua; đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị huyện và xã tiếp tục tập trung chăm lo cho đời sống cho người dân, thực hiện tốt chính sách dân tộc, miền núi trên địa bàn bằng nhiều biện pháp; quan tâm nhiều hơn cho con em học sinh dân tộc thiểu số hiếu học thuộc diện hộ nghèo vươn lên vượt khó, để các cháu có điều kiện đến trường học tập. 

Ngoài ra, chính quyền địa phương cần có những giải pháp thiết thực theo như phương châm hành động của Chính phủ đề ra là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, đột phá, hiệu quả” để phát triển KT-XH; huy động mọi nguồn lực để giúp người dân thoát nghèo; tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển ngành nghề truyền thống tạo sinh kế cho người dân kết hợp với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Phan Nhuận Phin - Hồng Phúc
.
.
.