Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng sinh nhật lần thứ 95 của đồng chí Đỗ Mười

Thứ Sáu, 03/02/2012, 08:58
Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười (2/2/1917 - 2/2/2012), trong hai ngày 1 và 2/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Huỳnh Đảm cùng đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể đã tới chúc mừng đồng chí Đỗ Mười tại nhà riêng.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã trao tặng những lẵng hoa cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; chúc đồng chí Đỗ Mười dồi dào sức khỏe, mẫn tiệp, trường thọ và tiếp tục có những đóng góp quý báu cho sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng đồng chí Đỗ Mười. Ảnh: TTXVN.

Nhân dịp này, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có các bài viết về đồng chí Đỗ Mười. Trong bài viết của mình, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cảm tưởng: "Là Tổng Bí thư nối tiếp anh, khi cả hai người đều đã nghỉ tôi càng nhớ lại khi anh còn làm Tổng Bí thư, trong họp bàn về chủ trương cũng như nhân sự cụ thể, khi còn có ý kiến khác nhau thì anh là người đấu tranh mạnh mẽ, nói rõ quan điểm của mình. Tinh thần đó đã làm cho các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cả Trung ương đều tranh luận sôi nổi, tranh luận để đi đến thống nhất chứ không một chiều, "độc diễn" độc đoán".

Bài viết của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có đoạn: "Những ai đã từng gặp gỡ, từng chiến đấu, công tác và làm việc gần gũi với đồng chí Đỗ Mười, hẳn không thể quên những hình ảnh vô cùng thân thiết, dung dị, những kỷ niệm đẹp đẽ đầy tình đồng chí, tình người, những thái độ ân cần chỉ bảo, động viên, khuyến khích của đồng chí...”

PV
.
.
.