Hội đồng lý luận Trung ương:

Làm rõ bất cập về chính sách pháp luật đất đai và ASXH

Thứ Ba, 20/03/2012, 10:47
Chính sách pháp luật về đất đai và chính sách an sinh xã hội là hai nội dung được thảo luận tại Kỳ họp thứ 3, Hội đồng lý luận Trung ương. Kỳ họp khai mạc sáng 19/3 do đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì.

Theo đó, các đại biểu cho ý kiến hai hội thảo: “Một số vấn đề lý luận - thực tiễn góp phần tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai” và “ Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về an sinh xã hội ở Việt Nam hiện nay”. Hai hội thảo này được tổ chức nhằm tư vấn cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương soạn thảo các đề án trình Hội nghị Trung ương 5 (khóa XI) sẽ họp trong tháng 4-2012.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ, trong hơn hai thập kỷ qua, Nhà nước ta đã 3 lần ban hành mới Luật Đất đai (năm 1988,1993, 2003) và 3 lần sửa đổi, bổ sung luật này (vào các năm 1988, 2001, 2009). Quá trình đổi mới, hoàn thiện và thực hiện Luật Đất đai đã có những tác động tích cực, sâu rộng đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước, tuy nhiên cũng nảy sinh những vướng mắc, bất cập.

Đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị các đại biểu thảo luận, làm rõ vấn đề này sau 25 năm đổi mới. Từ yêu cầu phát triển của đất nước trong những thập kỷ tới, các đại biểu phân tích những vấn đề đặt ra trong việc tiếp tục hoàn thiện hệ thống, pháp luật, chính sách đất đai theo quan điểm Đại hội lần thứ XI của Đảng

PV (theo TTXVN)
.
.
.