Kỷ niệm Ngày Quốc tế Nelson Mandela tại Việt Nam

Thứ Bảy, 19/07/2014, 11:08
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Nelson Mandela, với khẩu hiệu “Hãy hành động, Truyền cảm hứng thay đổi và biến mỗi ngày là Ngày Mandela", ngày 18/7, Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã tới thăm và tặng quà tại Bệnh viện Phong da liễu Văn Môn thuộc tỉnh Thái Bình.

Tham tán chính trị Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam MMS Matiwane cho biết: Năm 2009, Liên Hợp Quốc tuyên bố lấy ngày 18/7 là Ngày Quốc tế Nelson Mandela.

Ngày này được tổ chức hằng năm để ghi nhận nhiều năm Nelson Mandela đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giành tự do và công lý. Ý nghĩa của Ngày Quốc tế Nelson Mandela là một lời kêu gọi truyền cảm hứng cho các cộng đồng, tổ chức và cá nhân hãy dành ra 67 phút hành động để làm cho cuộc sống quanh mình trở nên tốt đẹp hơn, giúp đỡ những cá nhân và cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Nelson Mandela năm nay, Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam đã tổ chức cùng các nhà hảo tâm tới thăm và tặng quà tại Bệnh viện Phong da liễu Văn Môn. Khoản tài trợ bao gồm 1 tấn gạo, mì tôm, quần áo, 400kg đường, 400 lon sữa, bánh, kẹo, bột giặt, dầu gội đầu, 4 tivi...

Những đóng góp tài trợ này nhằm hiện thực hóa khẩu hiệu “biến mỗi ngày thành Ngày Mandela”, qua đó giúp đỡ các bệnh nhân Bệnh viện Phong da liễu Văn Môn để họ có được cuộc sống tốt hơn

PV (Theo TTXVN)
.
.
.