Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao

Chủ Nhật, 29/08/2010, 09:14
Theo TTXVN, ngày 28/8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945 - 28/8/2010). Đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đến dự và có bài phát biểu.

Tham dự lễ kỷ niệm còn có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình; Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm; nguyên Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ Bộ Ngoại giao qua các thời kỳ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh biểu dương và chúc mừng toàn ngành Ngoại giao về những thành tựu rất đáng tự hào mà các thế hệ cán bộ, nhân viên Ngoại giao đã nỗ lực phấn đấu giành được trong suốt chặng đường 65 năm qua. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ, ngành Ngoại giao đã trưởng thành vượt bậc, trở thành một binh chủng quan trọng của cách mạng Việt Nam. Qua các thời kỳ, ngành Ngoại giao đã xây dựng được một tổ chức bộ máy làm việc có hiệu quả cao, đã đào tạo và rèn luyện được một đội ngũ cán bộ đối ngoại có bản lĩnh chính trị và lập trường tư tưởng vững vàng.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN.

Đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh, để tận dụng các cơ hội, vượt qua thách thức, đáp ứng tốt nhất những đòi hỏi của thực tiễn khách quan và yêu cầu công tác, nhiệm vụ bao trùm và quan trọng hàng đầu của ngành Ngoại giao thời gian tới là tiếp tục duy trì và củng cố vững chắc hơn nữa môi trường hòa bình, ổn định, tạo mọi điều kiện quốc tế thuận lợi, thu hút ngày càng nhiều và hiệu quả các nguồn lực từ bên ngoài, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát huy hơn nữa vai trò và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Theo đó, ngành Ngoại giao cần quán triệt sâu sắc và nắm chắc 5 định hướng lớn trong quá trình triển khai các nhiệm vụ cụ thể.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm ôn lại những chặng đường lịch sử hào hùng của ngành Ngoại giao Việt Nam lớn mạnh cùng đất nước…, nhấn mạnh, 65 năm xây dựng và trưởng thành của Ngoại giao Việt Nam đã để lại nhiều bài học lớn vô cùng quí báu, khẳng định yếu tố quyết định dẫn đến mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam cũng như sự lớn mạnh của ngành Ngoại giao chính là sự lãnh đạo sáng suốt, sự chỉ đạo kiên quyết, kịp thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của lãnh đạo Đảng, nhà nước qua các thời kỳ.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Bộ Ngoại giao

PV
.
.
.