Kỷ niệm 110 năm ngày sinh và Hội thảo khoa học về Tổng Bí thư Trần Phú

Thứ Sáu, 25/04/2014, 21:10
Sáng 25/4, Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên đã tổ chức trọng thể lễ dâng hương và mít tinh kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904 - 1/5/2014) nơi đồng chí sinh ra ở thành An Thổ, thôn Long Uyên, tổng Hạ, huyện Đồng Xuân - nay là thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Quê hương đồng chí ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh - một vùng đất “địa linh nhân kiệt”.

Tại buổi lễ mít tinh, đông đảo cán bộ, nhân dân Phú Yên ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú - nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng Cộng sản Việt Nam, người cộng sản kiên cường đã có nhiều cống hiến to lớn với sự nghiệp của Đảng và dân tộc. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí luôn là người học trò của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, học viên xuất sắc của Trường Đại học Phương Đông.

Đặc biệt, đồng chí Trần Phú là người dự thảo bản Luận cương chính trị tháng 10/1930 của Đảng, xác định con đường phát triển cách mạng Việt Nam. Với cương vị Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Trần Phú không chỉ là người cộng sản đã có nhiều đóng góp to lớn trong công tác xây dựng Đảng và tổ chức cách mạng quần chúng, mà còn là tấm gương sáng ngời về lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, bất khuất trước kẻ thù, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc

Hữu Toàn
.
.
.