Kỷ luật cán bộ kê khống hơn 500 triệu tiền xăng dầu

Thứ Tư, 10/12/2014, 10:07
Ngay sau khi nhận được văn bản đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã có thông báo xử lý kỷ luật hàng loạt cán bộ do đã liên quan đến vụ kê khống hơn 500 triệu đồng tiền xăng dầu.

Sai phạm của một số cán bộ tại Đoạn quản lý đường thủy nội địa số 11 bị đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Trà Vinh phát hiện trong thời gian thi công xây dựng cầu Cổ Chiên (vượt sông Cổ Chiên, nối liền đôi bờ Trà Vinh và Bến Tre - PV).

Cụ thể, một số cá nhân thuộc Đội điều tiết an toàn giao thông (ATGT) đường thủy đã lập hồ sơ nâng khống tiền mua xăng dầu tại DNTN Minh Hớn (xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành, Trà Vinh). Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 20/11/2013 đến 30/6/2014, Đội điều tiết đã nhận nhiên liệu của DNTN Minh Hớn nhiều lần với tổng giá trị là 883,4 triệu đồng nhưng ông Nguyễn Văn Chính – Chỉ huy trưởng Đội điều tiết đã chỉ đạo thuộc cấp kê lên thành 1,428 tỉ đồng, thể hiện tại 7 hóa đơn GTGT.

“Ông Nguyễn Văn Chính đã thông đồng để nâng khống giá trị hóa đơn là lỗi cố ý và có dấu hiệu vi phạm hình sự nhưng chưa chiếm đoạt được tiền thì bị phát hiện” – một cán bộ điều tra thuộc cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết.

Hành vi của ông Chính đã bị một số cán bộ cấp dưới (như ông Huỳnh Quang Hùng – Chỉ huy phó và Lê Quang Dũng – nhân viên) phát hiện (khi ký hóa đơn, phiếu xuất kho). Tuy nhiên, do tin theo lời hứa của ông Chính rằng sau khi  lấy được tiền “sẽ chia nhau xài” nên hai ông Hùng và Dũng đã không tố giác hành vi của cấp trên mình. Liên quan đến sai phạm còn có một số cá nhân khác.

Theo thông báo xử lý kỷ luật của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, ông Chính bị cách chức Chỉ huy trưởng Đội điều tiết ATGT đường thủy (và chuyển về làm công nhân Đội cơ khí công trình); hai ông Huỳnh Quang Hùng và Lê Quang Dũng bị khiển trách; ông Nguyễn Quốc Cường - Trưởng phòng Kinh tế - Kế hoạch và Nguyễn Thanh Hoàng - Phó trưởng Phòng Kỹ thuật - Pháp chế, bị phê bình, rút kinh nghiệm.

Về xử lý trách nhiệm của lãnh đạo Đoạn quản lý đường thủy nội địa, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam quyết định hạ bậc lương đối với ông Nguyễn Hữu Vĩnh - Giám đốc; kiểm điểm, phê bình các ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc và Ngô Văn Thuyền - Kế toán trưởng.

Binh Huyền
.
.
.