Trưởng đoàn đại biểu Nga:

Kỳ họp IPU tại Hà Nội có ý nghĩa thời sự quan trọng

Thứ Hai, 30/03/2015, 21:39
Sáng 30/3, Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Hội đồng liên bang, LB Nga, Trưởng đoàn đại biểu Nga tham dự IPU -132 Kosachev Konstatin Iosifovich đã tham dự cuộc họp báo về khởi động chương trình mang tên “Các trường đại học Nga”.
Ông Kosachev Konstatin Iosifovich nói: “Tôi rất vui mừng có mặt tại đây ngày hôm nay và tham dự Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới IPU 132. Đây là một hội đồng lớn với 169 thành viên và các cuộc gặp là cơ hội để nghị sĩ các nước có cơ hội gặp nhau, thắt chặt quan hệ, có cơ hội để thể hiện quan điểm và đưa ra các dự án hợp tác mới trong tương lai”.

Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Hội đồng liên bang LB Nga cho biết: “Mặc dù hiện nay, LB Nga đang chịu sức ép rất lớn từ các quốc gia phương Tây nhưng chúng tôi rất vui mừng vì có những người bạn tốt khác trên thế giới trong đó có nước chủ nhà IPU-132 Việt Nam”.

Cũng theo ông Kosachev Konstatin Iosifovich, Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới có năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức tại Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, quốc gia trong những năm gần đây luôn đạt được sự phát triển kinh tế bền vững. Việc các nghị sỹ trên khắp thế giới gặp gỡ ở Hà Nội là dịp quan trọng để trao đổi và học hỏi kinh nghiệm phát triển bền vững, đưa ra các dự án phát triển trong tương lai.

Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Hội đồng liên bang LB Nga Trưởng đoàn đại biểu Nga tham dự IPU -132 Kosachev Konstatin Iosifovich tại cuộc họp báo sáng 30/3.

Ông nói: “Tôi cho rằng kỳ họp tại Hà Nội có ý nghĩa thời sự quan trọng và rất thú vị. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nghiêm túc cho Đại hội đồng IPU lần này. Chúng tôi đã lên kế hoạch có các cuộc gặp quan trọng song phương ở Hà Nội. Ngoài ra chúng tôi cũng đã nghiên cứu dự thảo các nghị quyết sẽ được thông qua và chuẩn bị đưa ra các sáng kiến của mình. Chúng tôi ủng hộ quan điểm phát triển bền vững trước hết là thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao mức sống”.

Trong khi đó, Chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại Quốc hội Lào Kukeo Ackhamonty thì nhận định, Quốc hội Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động của IPU nên việc Việt Nam đăng cai IPU -132 thể hiện sự trưởng thành của Quốc hội Việt Nam cũng như sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế. Đặc biệt, ông Kukeo Ackhamnonty nhấn mạnh, chủ đề “Các mục tiêu phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh chỉ còn 6 tháng nữa là các nguyên thủ quốc gia nhóm họp tại thành phố New York để thống nhất về vấn đề phát triển bền vững.

Còn nghị sĩ Quốc hội Venezuela Christin Tyrone Zerpa, người có “thâm niên” 3 lần tham dự Hội nghị IPU thì ấn tượng bởi cơ sở hạ tầng của Việt Nam trong việc tổ chức IPU-132. Ông Christin Tyrone Zerpa nói: “Những trung tâm, địa điểm diễn ra các sự kiện rất ấn tượng, cách tổ chức đi lại thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng.Điều này cho thấy sự cố gắng trong công tác tổ chức rất lớn, bởi không dễ gì phối hợp trong việc đón tiếp gần hai nghìn đại biểu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, phần sắp xếp lịch trình chứng tỏ một thành công của ban tổ chức”.

Huyền Chi
.
.
.