Kon Tum: Long trọng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh

Thứ Hai, 16/03/2015, 15:31
Sáng 16/3, tại Hội trường Ngọc Linh (TP.Kon Tum), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh (16/3/1975 – 16/3/2015); đồng thời, công bố Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam về việc phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các Mẹ.

Trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, Kon Tum là địa bàn địch triển khai nhiều chiến lược, chiến dịch, nhằm đàn áp các phong trào cách mạng, tra tấn, sát hại dã man đồng bào. 

Nhưng đại bộ phận nhân dân Kon Tum vẫn quyết tâm theo Đảng; Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, bền bỉ, liên tục chiến đấu và liên tiếp giành nhiều thắng lợi to lớn vang dội, góp phần cùng cả nước lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh của địch.

Cuộc đấu tranh giải phóng quê hương của quân và dân tỉnh Kon Tum với đỉnh cao chiến thắng ngày 16/3/1975 đã giành thắng lợi hoàn toàn. Đây là một sự kiện trọng đại trong lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Kon Tum. Chiến thắng đã góp phần quan trọng vào hành trình thần tốc của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Kon Tum.

Với truyền thống anh hùng ấy, từ năm 1975 đến nay, sau gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển quê hương Kon Tum ngày càng giàu đẹp, với những thành tựu to lớn.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đó, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Kon Tum; phong tặng danh hiệu “Anh hùng LLVTND” cho 18 cá nhân, 30 tập thể; phong tặng truy tặng danh hiệu "Bà mẹ VNAH" cho 76 mẹ và tặng thưởng hàng ngàn huân chương, huy chương, danh hiệu vinh dự khác cho các tập thể và cá nhân có những cống hiến to lớn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Chiến tranh đã lùi xa 40 năm, nhưng những chiến công oanh liệt gắn với tên đất, tên làng, ngọn núi, con sông và sự cống hiến hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh cho vùng đất này mãi mãi được khắc ghi vào lịch sử của đất nước, của dân tộc. Cùng với cả nước, tỉnh Kon Tum đang vững bước trên con đường đổi mới và phát triển….

Tại buổi lễ, tỉnh Kon Tum đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam về việc phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 8 Mẹ.


N.H.Khôi
.
.
.