Khuyến khích tìm tòi sáng tạo, thực hiện các công trình KH&CN có tính ứng dụng cao

Chủ Nhật, 24/03/2013, 00:35
Ngày 23/3, tại Hà Nội, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết 20 năm Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (1992-2012) và lễ trao Giải thưởng Sáng tạo KH&CN Việt Nam, Giải thưởng WIPO (Giải thưởng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới) năm 2012.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cùng các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và chúc mừng các nhà khoa học.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã trao Huân chương Độc lập hạng nhì tặng Quỹ VIFOTEC vì đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Đinh Thế Huynh đã chúc mừng các nhà khoa học, các nhà sáng chế kỹ thuật đạt Giải thưởng Sáng tạo KH&CN Việt Nam năm 2012. Đồng chí chúc mừng Quỹ VIFOTEC đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì ghi nhận những đóng góp to lớn của Quỹ trong 20 năm qua.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao Bằng khen giải nhất cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: TTXVN.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương Khóa X về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nêu rõ: Đến năm 2020, xây dựng đội ngũ trí thức lớn mạnh, đạt chất lượng cao, số lượng và cơ cấu hợp lý, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước, từng bước tiến lên ngang tầm với trình độ của trí thức các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ các ban, bộ, ngành, cơ quan cần quan tâm, khuyến khích các nhà khoa học tìm tòi sáng tạo, thực hiện các công trình KH&CN có tính ứng dụng cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường khu vực và thế giới. Thực hiện được điều này thì Giải thưởng VIFOTEC sẽ ngày càng có uy tín và giá trị cao, được các cấp, các ngành, các địa phương và mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia.

Bộ KH&CN, VUSTA, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan cần coi việc tổ chức Giải thưởng VIFOTEC là công việc thường xuyên để có nhiều biện pháp khuyến khích các nhà khoa học, các nhà sáng chế kỹ thuật trong cả nước, xuất phát từ lòng yêu nước, có trách nhiệm với đất nước, phát huy tinh thần tự lực tự cường, say mê nghiên cứu sáng tạo, có nhiều công trình xuất sắc, góp phần làm cho đất nước ta ngày càng phồn vinh giàu mạnh

Thu Phương
.
.
.