Phó Thủ tướng thường trực làm việc với tỉnh Đồng Nai

Thứ Bảy, 18/03/2017, 18:34

Đề cập đến một trong những vấn đề nóng hiện nay là tình trạng khai thác cát trái phép, Phó Thủ tướng Thường trựcTrương Hòa Bình nhấn mạnh: “Cơ quan công an cần điều tra, làm rõ sau lưng nhóm khai thác trái phép là những tổ chức tội phạm nào? Sao lại có chuyện nạo vét luồng lạch mà cát thì cho lên tàu còn bùn và rác để lại”?

 


Ngày 18-3, tại TP. Biên Hoà, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn công tác Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đồng Nai về tình hình kinh tế-xã hội địa phương.

Biểu dương và đánh giá cao những thành quả khá toàn diện trên các lĩnh vực tỉnh Đồng Nai đạt được trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị Đồng Nai cần tập trung khắc phục một số vấn đề trọng tâm như nhiều mặt hàng xuất khẩu giá trị công nghệ cao còn thấp; công tác bảo vệ môi trường còn nhiều hạn chế; an toàn vệ sinh thực phẩm chưa có nhiều chuyển biến tích cực; vi phạm về thương mại, buôn bán, vận chuyển hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng diễn biến phức tạp; chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu, tình hình các loại tội phạm diễn biến phức tạp... 

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng yêu cầu cơ quan thực thi pháp luật cần tập trung điều tra làm rõ, sau lưng nhóm khai thác cát trái phép là những tổ chức tội phạm nào, "Sao lại có chuyện nạo vét luồng lạch mà cát thì cho lên tàu còn bùn và rác để lại?". Kiên quyết không để tình trạng khai thác cát trái phép hoạt động và diễn ra tràn lan như thời gian gần đây.

Bên cạnh đó Đồng Nai phải tập trung triển khai các Nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, đẩy nhanh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công; tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Trong quá trình phát triển, tỉnh cũng cần lựa chọn phát triển các sản phẩm công nghiệp có giá trị gia tăng cao, các sản phẩm công nghệ cao, nhất là các sản phẩm điện tử, sản phẩm công nghệ thông tin, các dịch vụ tư vấn, dịch vụ kỹ thuật cao cùng với thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực, hệ thống trường nghề để đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của tỉnh, vùng Đông Nam Bộ và cả nước. 

Ngọc Sơn
.
.
.