Không để bất kỳ người dân nào ở lại khu vực nguy hiểm trong mưa bão

Thứ Tư, 28/10/2020, 10:59
Sáng 28/10, tại Sở Chỉ huy tiền phương ở Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng họp gấp với các lực lượng phòng chống bão số 9  và chỉ đạo “phải giữ tuyệt đối an toàn khi bão vào đất liền”.

Sáng sớm 28/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã họp với các lực lượng phòng chống bão số 9, yêu cầu kiểm tra lại một lần nữa tình hình sơ tán, không để bất kỳ người dân nào ở lại khu vực nguy hiểm, nước ngập sâu, gió giật mạnh. Tất cả những nơi tránh trú bão, đón người dân sơ tán phải kiểm tra, gia cố chắc chắn. Phó Thủ tướng đặc biệt yêu cầu các địa phương sẵn sàng ứng phó với các sự cố mưa lũ, sạt lở đất tại khu vực miền núi.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn báo cáo côn tác triển khai phòng chống bão số 9.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh dù bão số 9 đã giảm cấp theo dự báo nhưng còn rất mạnh, ảnh hưởng rộng, mưa rất lớn. Các địa phương phải tận dụng tối đa thời gian để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, tiếp tục kiểm tra, rà soát các tàu thuyền trên biển, đặc biệt là 42 tàu còn đang ở trong khu vực nguy hiểm; các khu vực neo đậu; “cưỡng chế di dời tất cả những người còn ở trên tàu thuyền tại khu neo đâu, trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản”.

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra lại một lần nữa tình hình sơ tán, không để bất kỳ người dân nào ở lại khu vực nguy hiểm, nước ngập sâu, gió giật mạnh. Tất cả những nơi tránh trú bão, đón người dân sơ tán phải kiểm tra, gia cố lại chắc chắn. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặc biệt yêu cầu các địa phương sẵn sàng ứng phó với các sự cố mưa lũ, sạt lở đất tại khu vực miền núi. Những hồ đập trọng yếu, có nguy cơ sự cố lớn, ảnh hưởng đến hạ du phải được theo dõi chặt chẽ để vận hành an toàn, ứng phó, xử lý kịp thời.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu kiểm tra ltình hình sơ tán, không để bất kỳ người dân nào ở lại khu vực nguy hiểm, nước ngập sâu, gió giật mạnh. 

Ngay sau cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã kiểm tra bờ kè tại đường Nguyễn Tất Thành và công tác sơ tán người dân, bảo đảm an toàn nơi tránh trú bão số 9 tại trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng.


Lực lượng CSGT Đà Nẵng túc trực 100% đảm bảo ANTT, di dời dân đến các điểm an toàn trú bão.  
Một điểm sơ tán dân tránh bão.

 

Hoài Thu
.
.
.