Khối Nội chính Trung ương: Sơ kết công tác thi đua khen thưởng

Thứ Năm, 24/07/2014, 15:18
Sáng 24/7, Khối thi đua các bộ, ngành nội chính Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm 2014 và Tọa đàm triển khai Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp dự Hội nghị. Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Với vai trò là Trưởng khối, trong báo cáo Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2014 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014 của Khối thi đua các bộ, ban, ngành nội chính Trung ương đọc tại Hội nghị, Trung tướng Bùi Quang Bền đã nêu rõ những kết quả cũng như một số tồn tại cần khắc phục trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng của 8 đơn vị Khối nội chính Trung ương là Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước và Tòa án nhân dân tối cao.

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của từng bộ, ngành có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt, bám sát nhiệm vụ chính trị, khẩu hiệu hành động cụ thể… Một số bộ, ngành đã chọn một số nội dung trọng tâm, trọng điểm, xác định nội dung đột phá, tổ chức thi đua để tìm giải pháp thực hiện. Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc được nêu gương học tập. Đặc biệt, nhiều cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang nhân dân có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tận tụy với Tổ quốc, với nhân dân, dám nghĩ, dám làm, dám hy sinh bảo vệ chủ quyền đất nước, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Tuy nhiên, hoạt động thi đua 6 tháng đầu năm của các đơn vị trong Khối vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục như hoạt động thi đua và công tác khen thưởng ở một số bộ, ngành tuy đã có sự quan tâm của các cấp lãnh đạo nhưng chưa thật sự đúng mức, chưa có sự đột phá, còn mang tính hình thức, không có chiều sâu, chưa thu hút, động viên được cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên tham gia….

Đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và các đại diện bộ, ban, ngành tại Hội nghị.

Đại diện các bộ, ngành cũng đã trình bày các tham luận, trao đổi ý kiến về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 34- CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Phần lớn các đại biểu cho rằng cần đổi mới, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sát sao của các cấp ủy, tổ chức Đảng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; đổi mới mạnh mẽ về nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức phong trào thi đua, gắn kết phong trào thi đua với công tác khen thưởng, từ kết quả phong trào thi đua phát hiện, lựa chọn những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc để khen thưởng kịp thời, đẩy nhanh các ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến về quy trình, đơn giản hóa thủ tục bình xét khen thưởng…

Kết thúc hội nghị, Trung tướng Bùi Quang Bền nhấn mạnh: “Phát huy kết quả đạt được, chúng ta tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, làm tốt công tác khen thưởng gương người tốt việc tốt, mở rộng thi đua, sớm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2014, khắc phục tồn tại những hạn chế trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh đó cũng phải đổi mới một cách toàn diện, sâu sắc từ nội dung đến hình thức tổ chức, phát hiện bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến, đổi mới hoạt động Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp… để phong trào thi đua khen thưởng Khối nội chính Trung ương ngày càng phát triển, đạt hiệu quả cao hơn đáp ứng những yêu cầu trong tình hình mới”

Nguyễn Hương
.
.
.