Khánh thành công trình Nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn

Thứ Sáu, 13/08/2010, 08:22
Sáng 12/8, tại xóm 8, xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức trọng thể lễ khánh thành công trình Nhà tưởng niệm đồng chí cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn.

Các đồng chí: Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trần Văn Hằng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phan Đình Trạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; lãnh đạo các Tổng cục và các đơn vị thuộc Bộ Công an; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, đại diện gia đình đồng chí Trần Quốc Hoàn và họ tộc Nguyễn Trọng cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An và nhân dân địa phương đã tới dự.

Thứ trưởng Lê Thế Tiệm cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Nghệ An cắt băng khánh thành Nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn.

Sau một thời gian ngắn được lãnh đạo Bộ Công an, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo sát sao, được Viện Sử - Bảo tàng CAND và các đơn vị nhà thầu phối hợp chặt chẽ, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các ban, ngành chức năng và sự nỗ lực của đơn vị thi công, đến nay công trình Nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn do Công an tỉnh Nghệ An thiết kế, thi công, xây dựng tại nơi sinh ra đồng chí Trần Quốc Hoàn đã hoàn thành tất cả các hạng mục, bao gồm: Nhà tưởng niệm; nhà lưu niệm; nhà trực tiếp khách; công trình tường rào bao quanh; công trình đường, cây xanh trong khuôn viên nhà tưởng niệm; các công trình hành lang xung quanh; hệ thống thiết bị nội thất, đồ thờ cúng, đồ lưu niệm.

Phát biểu tại lễ khánh thành, sau khi nêu bật những cống hiến to lớn của cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn cho sự nghiệp cách mạng, đặc biệt cho sự nghiệp bảo vệ ANTT, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm nêu rõ: "Việc Bộ Công an giao cho Công an Nghệ An thiết kế, thi công, xây dựng Nhà tưởng niệm đồng chí Trần Quốc Hoàn tại nơi sinh ra đồng chí là việc làm có ý nghĩa to lớn, thể hiện tấm lòng tri ân của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An nói riêng và lực lượng CAND nói chung đối với đồng chí cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn. Đó là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện niềm tưởng nhớ, tình thưong yêu, quý trọng của gia đình, dòng họ và bạn bè, đồng đội dành cho đồng chí cố Bộ trưởng. Nhà tưởng niệm sẽ không chỉ là một trong những công trình văn hóa tiêu biểu của lực lượng Công an, của quê hương Nam Đàn, mà còn là nơi để mỗi chúng ta thể hiện tình cảm của mình dành cho anh linh người cha, người anh, người đồng đội đã một đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, cho lực lượng CAND". 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm đã biểu dương những đóng góp và nỗ lực của Đảng ủy, Ban Giám đốc và các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An, cán bộ, chiến sỹ Tổng cục XDLL - CAND đã cố gắng hoàn thành công trình mang nhiều ý nghĩa này. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày sinh đồng chí cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn; chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 5 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ và hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đồng chí Thứ trưởng cũng đã giao nhiệm vụ cho Công an Nghệ An có trách nhiệm cùng chính quyền địa phương và gia đình, dòng họ đồng chí cố Bộ trưởng tổ chức quản lý, sử dụng một cách thiết thực, hiệu quả, trở thành địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ Công an hôm nay và cho nhân dân cả nước

Hữu Huỳnh
.
.
.