Khai trừ đảng Chánh tòa Lao động TAND tỉnh Khánh Hoà

Thứ Sáu, 16/05/2008, 15:55

Ông Chánh toà Lao động TAND tỉnh Khánh Hoà bị phát giác “mượn” tiền của luật sư phía bị đơn và điện thoại gợi ý gặp riêng phía bị đơn để “trao đổi công việc”.

Sáng ngày 16/5, Chi bộ Tòa kinh tế - hành chính - lao động của TAND tỉnh Khánh Hòa đã có cuộc họp công bố quyết định số 120 ngày 8/5/2008 của Ban thường vụ Đảng ủy khối dân chính Đảng tỉnh Khánh Hòa về việc thi hành kỷ luật đối với đảng viên Nguyễn Khắc Luận, hiện là thẩm phán, Chánh tòa Lao động TAND tỉnh Khánh Hòa bằng hình thức khai trừ ra khỏi đảng vì lý do vi phạm quy chế của ngành tòa án có hệ thống.

Được biết trước đó ông Luận đã có nhiều hành vi sai phạm trong khi thực hiện nhiệm vụ giải quyết một số vụ án dân sự do lãnh đạo cơ quan phân công.

Gần đây nhất vào tháng 3/2008, trong khi đảm trách thụ lý giải quyết một vụ án tranh chấp nhà và quyền sử dụng đất theo trình tự phúc thẩm giữa nguyên đơn Mai Xuân Minh, trú ở tổ 4, thôn Phú Thạnh, xã Vĩnh Thạnh và bị đơn là Mai Xuân Minh -Đỗ Thị Thanh, trú ở xã Vĩnh Ngọc, ông Luận đã liên lạc điện thoại gợi ý gặp riêng phía bị đơn để “trao đổi công việc”, nhưng cuộc đàm thoại đó đã được ghi âm gửi đến cơ quan chức năng.

Thậm chí ông Luận liên tiếp gọi điện thoại, nhắn tin, đặt vấn đề “mượn” tiền của luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp phía bị đơn với những dấu hiệu không bình thường.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều 16/5, ông Huỳnh Sáng - Chánh án TAND tỉnh Khánh Hòa xác nhận hội đồng kỷ luật cơ quan này đã gửi toàn bộ hồ sơ liên quan sai phạm của thẩm phán Nguyễn Khắc Luận đến TAND tối cao để đề nghị cấp thẩm quyền miễn nhiệm chức danh thẩm phán đối với ông Luận.

Hiện nay, ông Luận đang bị Chánh án TAND tỉnh Khánh Hòa tạm đình chỉ nhiệm vụ xét xử, chuyển toàn bộ hồ sơ các vụ án đang thụ lý cho một số thẩm phán khác thụ lý, giải quyết

Hữu Toàn
.
.
.