Khai trừ Đảng Phó Chủ tịch HĐND huyện Đầm Dơi (Cà Mau)

Thứ Bảy, 26/06/2010, 11:00
Ông Trần Thanh Hòa - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đầm Dơi (Cà Mau) cho hay, UBKT Tỉnh ủy Cà Mau vừa có quyết định khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Văn Luyến - Phó Chủ tịch HĐND huyện Đầm Dơi.

Theo kết luận Thanh tra của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau, trong thời gian giữ chức Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Đầm Dơi, ông Nguyễn Văn Luyến đã "thay mặt người đã chết" nhận tiền chính sách. Trong số này có hồ sơ trợ cấp của bà Phan Thị Đầm, vợ liệt sĩ Đặng Văn Ưng tại ấp Thành Vọng, xã Tân Trung không có thực. Năm 2000, bà Đầm đã xin cắt trợ cấp chuyển về địa bàn TP Cà Mau. Ngày 28/3/2003, bà Đầm qua đời. Nhưng Phòng LĐ-TB&XH huyện Đầm Dơi vẫn trả trợ cấp cho bà Đầm với số tiền 25 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Trần Văn Luyến nhận tiền trợ cấp thương binh của ông Nguyễn Văn Thành (ngụ xã Trần Phán) với số tiền hơn 50 triệu đồng. Qua kiểm tra tại xã Trần Phán từ trước đến nay không có ai thương binh 3/4 mang tên Nguyễn Văn Thành.

Sau khi sự việc đổ bể, ông Luyến vẫn không bị xử lý mà về giữ chức Bí thư xã Trần Phán rồi lên "ghế" Phó Chủ tịch HĐND huyện

M.Tâm
.
.
.