Khai mạc lớp tập huấn kỹ thuật điều tra tài chính của Dự án UNOCD

Thứ Hai, 03/12/2007, 21:26

Sáng nay (3/12/2007) Tổng cục Cảnh sát, đã tổ chức lễ Khai mạc lớp tập huấn kỹ thuật điều tra tài chính của Dự án UNOCD (Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên Hợp Quốc)  - VNMS65.

Tham dự tập huấn là các cán bộ đang công tác tại Cục CSĐTTP về QLKT và CV, Cục CSĐT TP về MT, Interpol Việt Nam (Bộ Công an), Học viện CSND, Viện KSND tối cao, TAND tối cao, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ Tư pháp, Tổng cục Hải quan, Ngân hàng nhà nước VN.

Tại lớp tập huấn kỹ thuật điều tra tài chính, các học viên sẽ được tiếp thu những kiến thức mới nhất, những kỹ năng điều tra tiên tiến hiện nay của thế giới về đấu tranh chống rửa tiền và chống tài trợ cho khủng bố. Đồng thời các học viên sẽ làm cáca bài tập thực hành liên quan tới công tác điều tra tội phạm tài chính nói chung và tội phạm rửa tiền nói riêng.

Lớp tập huấn được các chuyên gia hàng đầu về điều tra tài chính của Cơ quan trợ giúp kỹ thuật Bộ Tài chính Hoa Kỳ giảng dạy.

Có mặt tại lễ khai giảng, Đại tá Phan Văn Lẫy- Cục phó Cục CSĐTTP về QLKT và CV (C15) - Bộ Công an, đề nghị các học viên nỗ lực cố gắng tích cực nghiêm túc học tập để tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm của các chuyên gia theo truyền thồng cần cù học tập tôn trọng kỷ luật.

Bà Narumi Yamada-Trưởng đại diện Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên Hợp Quốc cũng khẳng định đây là khóa tập huấn có ý nghĩa với các học viên. Qua lớp học, có thể xây dựng tăng cường năng lực cho cơ quan hành pháp Việt Nam

Minh Tiến
.
.
.