Khai hội xuân Bái Đính 2020

Thứ Năm, 30/01/2020, 13:50

Sáng ngày 30/1 tức mùng 6 Tết Canh tý tại quần thể chùa Bái Đính (Ninh Bình) đã diễn ra Lễ khai hội xuân Bái Đính 2020. Tới dự có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng đông đảo tăng ni, phật tử trên khắp cả nước.

Đây là lễ hội lần thứ 6 kể từ khi Quần thể danh thắng Tràng An trong đó có chùa Bái Đính được UNESCO vinh danh là di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên và cũng là chương trình mở đầu chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2020 với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đánh trống khai hội Bái Đính 2020

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Thượng toạ  Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Bái Đính đã bày tỏ lòng cảm ơn tới các cấp lãnh đạo Trung ương và địa phương đã hết sức quan tâm tới sự phát triển của quần thể chùa Bái Đính nói riêng và sự nghiệp Phật giáo nói chung.

Thượng toạ Thích Thanh Nhiễu - Chủ trì chùa Bái Đính phát biểu tại buổi lễ

Lễ hội chùa Bái Đính  chính thức khai hội vào ngày mùng 6 tháng Giêng, và kéo dài cho đến hết tháng 3 âm lịch hằng năm. Đây cũng là chương trình mở đầu để chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2020 được tổ chức tại Ninh Bình với chủ đề "Hoa Lư- Cố đô ngàn năm".

P.Sơn
.
.
.