Khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa 4

Thứ Tư, 04/06/2014, 09:47
Sáng 3/6, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa 4. Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương tới dự.

Tham dự lớp học có 90 học viên, trong đó có 54 học viên công tác ở các bộ, ban, ngành Trung ương và 36 học viên công tác ở các địa phương. Học viên của lớp học là nguồn cán bộ cấp chiến lược đã được các cấp ủy, tổ chức đảng tín nhiệm, giới thiệu, đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt của các địa phương, bộ, ban, ngành ở Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đề nghị Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các cơ quan hữu quan và các học viên cần đảm bảo tốt nội dung từng chuyên đề và toàn bộ chương trình của lớp học; đặc biệt chú trọng trau dồi về đạo đức, lối sống, tác phong của người cán bộ; gắn với học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11. Các học viên cũng cần chủ động, tích cực gắn bồi dưỡng lý luận, quan điểm đường lối với nghiên cứu, tổng kết thực tiễn.

Đồng chí Tô Huy Rứa khẳng định: “Bối cảnh trong nước và quốc tế hiện nay đang đặt ra vấn đề hết sức sinh động và phức tạp, đòi hỏi người cán bộ quản lý phải nắm bắt kịp thời, phân tích và xử lý có hiệu quả, phục vụ cho công tác lãnh đạo, quản lý của mình. Chính vì vậy, nghiên cứu, tổng kết thực tiễn với học viên phải được coi là một trong những yêu cầu quan trọng. Những buổi thảo luận phải trở thành diễn đàn mà ở đó các học viên phân tích, tìm lời giải cho vấn đề thực tiễn nóng bỏng, cấp bách”

Theo VOV
.
.
.