Khai gian hồ sơ, Chủ tịch và Phó Chủ tịch xã bị cách chức

Thứ Sáu, 28/11/2008, 14:53
Hai quan xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã làm đơn và chứng nhận tham gia bộ đội và con bị nhiễm chất độc hóa học để xin cho con vào học THPT dù không đủ điểm.

Theo nguồn tin của PV Báo CAND, Huyện ủy Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã cách chức Chủ tịch UBND xã đối với ông Lê Thiện Bênh và Phó Chủ tịch xã đối với ông Hồ Văn Châu.

Theo hồ sơ, tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2008, em Hồ Thị Kim Ngân, con ông Hồ Văn Châu, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Phong, chỉ đạt 39 điểm, không đủ vào Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển.

Ngày 7/7, ông Châu làm đơn xin cứu xét gửi lãnh đạo huyện Đại Lộc và Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam với nội dung: Cháu Ngân bị nhiễm chất độc da cam, thiểu năng trí tuệ, ảnh hưởng đến việc học tập do ông Ngân tham gia bộ đội và bị nhiễm chất độc hóa học. Ông Lê Thiện Bênh, Chủ tịch UBND xã Đại Phong, xác nhận đơn là đúng sự thật.

Ông Lê Thiện Bênh cũng làm đơn cho rằng mình bị nhiễm chất độc da cam nên sinh ra cháu Lê Nam Phong bị ảnh hưởng, gửi cơ quan chức năng đề nghị xem xét cho Phong được vào học Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển, trong khi Phong chỉ đạt 38 điểm.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã quyết định cho phép Phong và Ngân được vào học lớp 10 Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển năm học 2008-2009, với lý do là nạn nhân chất độc da cam.

Vụ việc được phát hiện khi người dân xã Đại Phong đồng loạt làm đơn tố cáo ông Châu và ông Bênh làm giả hồ sơ vì hai ông không hề đi bộ đội; hai ông cũng như 2 cháu Ngân và Phong không hề bị nhiễm chất độc da cam

Thy Ngân
.
.
.