IAEA cam kết giúp đỡ Việt Nam về an ninh hạt nhân

Thứ Năm, 20/05/2010, 08:25
Ông Peter Zombori - chuyên gia ứng phó sự cố, đại diện cho IAEA cam kết, sẽ tích cực giúp đỡ Việt Nam trong vấn đề an ninh hạt nhân.

Trong 5 ngày, từ 17 tới 21/5, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ hạt nhân (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức hội thảo khu vực về "Chuẩn bị, tổ chức và đánh giá diễn tập ứng phó sự cố" trong lĩnh vực bức xạ, hạt nhân. Hội thảo có sự tham gia của đại diện 29 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ dự án hợp tác giữa Việt Nam với IAEA về "Tăng cường năng lực kĩ thuật quốc gia và khu vực trong ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân", viết tắt là RAS/9/057.

Đây là dịp để các quốc gia chia sẻ kinh nghiệm, nắm bắt thêm thông tin về vấn đề an ninh nguồn phóng xạ, hạt nhân, vốn rất nguy hiểm cho con người và môi trường.

Ông Peter Zombori - chuyên gia ứng phó sự cố, đại diện cho IAEA cam kết, sẽ tích cực giúp đỡ Việt Nam trong vấn đề an ninh hạt nhân, đồng thời hỗ trợ các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương xây dựng mạng lưới ứng phó sự cố chung cho khu vực một cách có hiệu quả

Hà Ly
.
.
.