Hợp tác quốc tế góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống tội phạm

Thứ Năm, 10/02/2011, 09:02
Ngày 8/2, Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Công an.

Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an với cán bộ, chiến sỹ Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Công an.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà cán bộ, chiến sỹ Vụ Hợp tác quốc tế đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh cùng với sự phát triển của ngoại giao Việt Nam, hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của lực lượng Công an nhân dân trong những năm qua dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ đã có những bước tiến quan trọng.

Trong công tác đã bám sát và vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước để phát triển, mở rộng quan hệ hợp tác với Cơ quan An ninh, Cảnh sát các nước và các tổ chức quốc tế, tích cực góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội cũng như xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Trên đường hội nhập quốc tế, đã làm tốt chức năng tham mưu quản lý nhà nước về đối ngoại, giúp lãnh đạo Bộ Công an ký kết, triển khai thực hiện có hiệu quả các Hiệp định, Nghị định thư hợp tác với An ninh, Nội vụ các nước, qua đó nâng tầm quan hệ hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài khu vực lên bình diện mới. Các mối quan hệ hợp tác đã đem lại lợi ích thiết thực trên các lĩnh vực, thúc đẩy hợp tác vì lợi ích chung và lợi ích của mỗi quốc gia, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm…

Về nhiệm vụ hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế trong thời gian tới, Trung tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh đến định hướng đối ngoại mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đề ra là "chủ động và tích cực hội nhập quốc tế" với phương châm "triển khai đồng bộ và toàn diện".

Trên cơ sở đó, cán bộ, chiến sỹ Vụ Hợp tác quốc tế phải tập trung, chú trọng nghiên cứu, làm tốt hơn nữa chức năng tham mưu cho Bộ Công an về những vấn đề chiến lược, nâng công tác đối ngoại lên tầm cao mới. Trước hết, cần chủ động nắm bắt thời cơ, tạo dựng và tận dụng cơ hội để phát triển, mở rộng hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế; đưa hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực trong phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm… 

Cùng ngày, Trung tướng Trần Đại Quang đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Văn phòng Bộ Công an

N.L.
.
.
.