Họp báo về Đại hội thi đua Vì An ninh Tổ quốc lần thứ VI

Thứ Tư, 28/07/2010, 07:56
Tiến tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2010), 5 năm Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2010), ngày 27/7, Bộ Công an đã tổ chức họp báo giới thiệu về Đại hội thi đua Vì An ninh Tổ quốc lần thứ VI với đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí. Trung tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) chủ trì cuộc họp báo.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Trung tướng Nguyễn Hữu Ước nêu rõ trải qua 5 kỳ Đại hội thi đua Vì An ninh Tổ quốc, mỗi lần Đại hội đã đánh dấu bước trưởng thành về phong trào thi đua (PTTĐ) của lực lượng CAND.

Đại hội thi đua Vì An ninh Tổ quốc lần này sẽ đánh giá, tổng kết PTTĐ 5 năm qua, biểu dương những điển hình tiên tiến, tôn vinh những tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua của lực lượng CAND, rút ra những bài học kinh nghiệm để xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của PTTĐ Vì An ninh Tổ quốc 5 năm 2010 - 2015.

Theo kế hoạch, Đại hội lần này sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2010, tại Thủ đô Hà Nội.

Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đại diện các ban, bộ ngành Trung ương; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; hơn 250 đại biểu là người có công; 171 đại biểu là điển hình tiên tiến thuộc Công an các đơn vị, địa phương và 63 đại biểu là các Trưởng, Phó trưởng Công an xã của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước...

Cũng trong khuôn khổ Đại hội Vì an ninh Tổ quốc lần thứ VI sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu giữa các điển hình tiên tiến trong lực lượng CAND với các cơ quan báo chí Trung ương, các chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong PTTĐ phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Tại cuộc họp báo, Trung tướng Nguyễn Hữu Ước chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài lực lượng CAND trong những năm qua đã quan tâm tuyên truyền về công tác bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND. Nhiều gương điển hình tiên tiến tập thể, cá nhân trong CAND đã được các cơ quan thông tấn, báo chí phát hiện, tôn vinh kịp thời.

Đồng chí Trung tướng mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tích cực, có hiệu quả với lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự; xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh... Trước mắt, tuyên truyền sâu rộng về Đại hội thi đua Vì An ninh Tổ quốc, tôn vinh những đơn vị, cá nhân anh hùng, điển hình tiên tiến; tuyên truyền đậm nét truyền thống 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành vẻ vang của lực lượng CAND...

C.G.
.
.
.