Hơn 170 tỷ đồng ủng hộ chương trình “An sinh xã hội” vùng Tây Nguyên

Chủ Nhật, 17/05/2015, 21:54
Tối 17/5, tại TP Đà Lạt, Ban chỉ đạo Tây Nguyên phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức chương trình an sinh xã hội giao lưu nghệ thuật với chủ để “Khát vọng đại ngàn”.
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đến dự và phát biểu khai mạc buổi giao lưu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Bộ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ: Chương trình an sinh xã hội và giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng đại ngàn” là một trong những hoạt động giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, tiềm năng, thế mạnh, con người và những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc nhằm phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Tây Nguyên, góp phần xây dựng phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Bộ trưởng Trần Đại Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng trao Bằng khen cho đại diện các ngân hàng và các nhà tài trợ.
Với nhận thức giúp đỡ người nghèo là trách nhiệm xã hội của cả hệ thống chính trị và toàn dân, thể hiện đạo lý, truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta. Những năm qua, công tác an sinh xã hội đã nhận được sự tham gia tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể quần chúng, các doanh nghiệp trong, ngoài nước và của cộng đồng trong việc góp công sức, tiền của, giúp đỡ hàng chục vạn gia đình đồng bào nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Phong trào tương thân, tương ái ngày càng phát triển rộng khắp, đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực.
Ông Trần Việt Hùng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tặng hoa cho các nhà tài trợ.
Tuy nhiên, công tác xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội ở Tây Nguyên vẫn còn khó khăn, cơ sở vật chất trường lớp và các điều kiện về y tế, giáo dục còn thiếu thốn, đời sống vật chất, tinh thần của một bộ phận dân cư chậm được cải thiện, nhất là đồng bào các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa vùng căn cứ cách mạng và những nơi thường bị thiên tai, lũ lụt.

Hiện các tỉnh Tây Nguyên còn hàng trăm nghìn hộ nghèo cần được hỗ trợ về giáo dục, dạy nghề, chăm sóc sức khỏe, nhà ở…đã ra ngoài khả năng đáp ứng nguồn vốn của ngân sách Trung ương, địa phương và các nguồn vốn tín dụng ưu đãi.

Ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trao số tiền 100 tỷ cho chương trình an sinh xã hội.
Do vậy, thay mặt Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, tôi kêu gọi các tập đoàn, các tổng công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… tích cực tham gia đóng góp hơn nữa vào cuộc vận động an sinh xã hội trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, xóa đói, giảm nghèo, xóa nhà tạm và khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho người nghèo các tỉnh Tây Nguyên, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, hòa nhập vào sự phát triển chung của đất nước.
Tiết mục văn nghệ tại đêm giao lưu.
Tại buổi giao lưu, các tổ chức xã hội, các ngân hàng cũng như các nhà hảo tâm đã ủng hộ, đóng góp số tiền hơn 170 tỷ đồng cho chương trình “An sinh xã hội” vùng Tây Nguyên.

Thay mặt Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã gửi lời cảm ơn đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng đã quan tâm, tạo điều kiện để Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tổ chức đêm giao lưu nghệ thuật đầy ý nghĩa này.

Văn Thành
.
.
.