Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary đón Huân chương Lao động hạng Ba

Chủ Nhật, 30/08/2015, 16:02
Nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hungary, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary.

Tại lễ đón nhận Huân chương, ông Phạm Viết Sơn, Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Hungary khẳng định: “Mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hungary được hình thành từ trong thời kỳ chiến tranh, đã và đang không ngừng phát triển vững chắc như ngày nay. Nhân dân Hungary đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Thời kỳ Việt Nam kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, trong phong trào "Việt Nam, chúng tôi bên cạnh các bạn", Hungary tổ chức nhiều đợt hiến máu và quyên góp vật chất giúp đỡ nhân dân Việt Nam.

Trong những năm gần đây, hợp tác Việt Nam - Hung-ga-ri đã có nhiều khởi sắc, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế. Các bạn Hungary cũng tham gia Ủy ban quốc tế giám sát và kiểm soát Hiệp định Paris về Việt Nam. Nước bạn cũng đã đào tạo cho Việt Nam gần 3.500 cán bộ khoa học kỹ thuậtNgoài ra, hợp tác giữa hai nước tiếp tục được triển khai trên nhiều mặt: Văn hóa-du lịch, giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ”…

Đại sứ Hungary tại Việt Nam Karolyi Marton cho biết, việc mở cửa trở lại Tổng Lãnh sự quán Hung-ga-ri tại TP Hồ Chí Minh mới đây, cơ cấu lại đại diện thương mại tại Hà Nội và mở mới Văn phòng Thương mại tại TP Hồ Chí Minh đã thể hiện nỗ lực của Hungary nhằm phát triển các mối quan hệ thương mại còn đang bỏ ngỏ giữa hai nước.

Đại sứ Karolyi Marton hy vọng, trong thời gian tới, hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác nhiều mặt, trong đó chú trọng vào các lĩnh vực như thương mại, giáo dục-đào tạo…

H.Chi
.
.
.