Hội Nhà báo VN triển khai công tác năm 2011

Thứ Sáu, 15/04/2011, 21:34
Ngày 15/4, tại TP Đà Nẵng, Hội nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2010 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2011. Đồng chí Đinh Thế Huynh- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đến dự và chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Năm 2010, Báo chí Việt Nam ngày càng khẳng định rõ hơn vị trí, vai trò của mình đối với đời sống xã hội... Cùng với sự phát triển của các loại hình báo chí, lực lượng làm báo từ Trung ương đến cơ sở cũng không ngừng phát triển, lớn mạnh, ngày càng vững vàng về trình độ chính trị, đạo đức và năng lực công tác. Đó là một thuận lợi lớn để tiếp tục xây dựng và phát triển nền báo chí cách mạng xứng tầm. Năm qua, lực lượng báo chí, truyền thông cả nước đã và đang làm việc hết sức có trách nhiệm và hiệu quả, thông tin về nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và Hội Nhà báo Việt Nam.

“Trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế hiện nay, hơn lúc nào hết, công tác báo chí tư tưởng cần được đẩy mạnh, tạo sự nhất trí trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân để đưa đất nước ta vượt qua những khó khăn, thách thức. Nhiệm vụ quan trọng của báo chí, truyền thông là tuyên truyền việc nghiên cứu học tập, quán triệt các văn kiện Đại hội XI của Đảng, xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị… đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống…”, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh.

Đồng chí Đinh Thế Huynh Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu Khai mạc Hội nghị.

Được biết, hiện Hội Nhà báo Việt Nam hiện có gần 18.000 hội viên, làm việc tại hơn 700 cơ quan báo chí trong cả nước, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của cơ quan quản lý báo chí đã đóng góp tích cực và có hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và sự điều hành của Nhà nước.

Trong năm qua, giới báo chí đã luôn đi đầu trong việc tuyên truyền thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân; phát hiện, cổ vũ các nhân tố mới, điển hình tiên tiến và những thành tựu to lớn của Đảng của nhà nước… Đặc biệt, là công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các tệ nạn xã hội. Nhiều vụ việc tiêu cực đã được các cơ quan báo chí kịp thời phát hiện, đưa ra ánh sáng. Nhiều nhà báo không ngại khó khăn, gian khổ có mặt sớm nhất ở những nơi xảy ra thiên tai, lũ lụt, thực hiện vai trò xung kích của lực lượng báo chí cách mạng....

Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 15 -16/4/2011

Hoài Thu
.
.
.