Học viện Hành chính Quốc gia đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 29/05/2014, 22:40
Sáng 29/5, đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Trải qua chặng đường 55 năm với không ít khó khăn, thử thách nhưng được sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ có hiệu quả của các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, sự nỗ lực không mệt mỏi của các thế thệ cán bộ, công chức, viên chức, Học viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tiền thân là Trường Hành chính được thành lập cách đây 55 năm để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chính quyền cấp huyện, đến nay, Học viện Hành chính Quốc gia đã trở thành trung tâm hàng đầu đất nước đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo ngạch, bậc và đào tạo cán bộ có trình độ cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ về quản lý hành chính, tạo nguồn cho bộ máy nhà nước. Trong hơn nửa thế kỷ qua, hàng vạn cán bộ, công chức ở các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các địa phương đã được đào tạo, bồi dưỡng tại Học viện.

Nhiều học viên tốt nghiệp từ Học viện đã trưởng thành, có vị trí quan trọng trong bộ máy của Đảng và chính quyền các cấp, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Học viện Hành chính Quốc gia. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu với cán bộ, giảng viên của Học viện, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Đại hội XI của Đảng đã đề ra nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh cải cách nền hành chính quốc gia, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; trong đó, có nhiệm vụ hết sức quan trọng là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng; có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, tinh thông chuyên môn, nghiệp vụ, tận tụy, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Học viện Hành chính Quốc gia có vai trò và trách nhiệm rất lớn trong thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Quyết định của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) chuyển Học viện Hành chính từ Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh về Bộ Nội vụ là để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Học viện Hành chính thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Giao nhiệm vụ cho Học viện Hành chính Quốc gia, Chủ tịch nước yêu cầu Học viện tiếp tục tập trung đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức một cách toàn diện. Nội dung, chương trình phải mang tính khoa học cao, tiếp cận với khoa học hành chính tiên tiến trên thế giới, đồng thời phải có tính thực tiễn cao, phù hợp với tình hình đất nước, quán triệt các quan điểm của Đảng, Nhà nước...

Ghi nhận những thành tích của thầy và trò Học viện Hành chính Quốc gia, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho Học viện và Huân chương Độc lập hạng Ba cho Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Giám đốc Học viện Nguyễn Đăng Thành.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trang trọng gắn tấm Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ truyền thống của Học viện và trao Huân chương tặng Giám đốc Nguyễn Đăng Thành.

* Chiều tối cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt 55 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tiêu biểu của 11 tỉnh, thành phố trong cả nước nhân dịp về thăm Thủ đô và dự lễ tuyên dương.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức tại Phủ Chủ tịch kể từ năm 2008, hoạt động này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch nước cũng như của Đảng và Nhà nước dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt

PV (theo TTXVN)
.
.
.