Học viện Chính trị - Hành chính quốc Hồ Chí Minh khai giảng năm học mới

Thứ Ba, 10/09/2013, 10:24
Sáng 9/9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh đã khai giảng năm học 2013-2014. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã dự và chung vui với các nhà giáo và học viên của Học viện.

Năm học này có chủ đề “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện các mặt công tác; tập trung nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học.

Để thực hiện nhiệm vụ quan trọng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Học viện chú trọng tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, theo hướng tăng thêm kiến thức thực tiễn và kỹ năng quản lý theo chức danh cán bộ. Chương trình cung cấp cho người học những tri thức cần thiết mà nhu cầu thực tiễn cách mạng đặt ra, đồng thời đổi mới phương pháp đào tạo, lấy người học làm trung tâm. Trong quá trình này, Học viện sẽ kết hợp chặt chẽ việc phát huy vai trò của các chuyên gia, các nhà giáo, nhà khoa học đầu đàn có kinh nghiệm và có uy tín, với tích cực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ, có năng lực nhằm xây dựng một đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng dạy có trình độ cao về chuyên môn, khoa học lý luận chính trị - hành chính, có vốn sống thực tế, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực sáng tạo.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, phát biểu với các thầy giáo, cô giáo và học viên của Học viện, đồng chí Đinh Thế Huynh biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích đã đạt được của Học viện trong năm học 2012-2013.

Tán thành với phương hướng, nhiệm vụ năm học 2013-2014 của Học viện, đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ: Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và thích ứng với đặc điểm của từng thời kỳ, Học viện đã được mang những tên gọi khác nhau, nhưng về bản chất và chức năng nhiệm vụ, Học viện luôn luôn là trường Đảng Trung ương. Phương châm chủ đạo của Học viện là bám sát đường lối và nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, xây dựng Học viện hiện đại, vững mạnh.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học của Học viện và các trường chính trị cần gắn chặt hơn nữa với công tác xây dựng Đảng. Học viện cần tiếp tục phân tích sâu những nguyên nhân dẫn đến những khuyết điểm, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng, trong công tác cán bộ. Qua đó góp phần làm cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong những năm tới có những đóng góp tích cực hơn vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng và Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước…

PV
.
.
.