Học viện CSND và ĐH Maryland liên kết đào tạo thạc sỹ đầu tiên

Thứ Bảy, 05/03/2011, 13:00
Ngày 4/3, Học viện CSND đã tổ chức lễ khai giảng khóa I chương trình liên kết đào tạo thạc sỹ giữa Học viện CSND và ĐH Tổng hợp Maryland Hoa Kỳ. Đến dự có đồng chí Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND; ngài Hary Kamian, Tham tán Chính trị của ĐSQ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam; ngài Brodia Remington, Phó Chủ tịch ĐH Tổng hợp Maryland.

Đây là chương trình liên kết đào tạo thạc sỹ đầu tiên của lực lượng CAND Việt Nam và của Học viện CSND với các trường đại học của Hoa Kỳ. Chương trình nhằm mở rộng và cung cấp cho học viên những kiến thức chuyên sâu và cập nhật nhất trong lĩnh vực tư pháp hình sự, phòng chống tội phạm ở Việt Nam và trên thế giới. Học viên tham gia học tập theo chương trình là các cán bộ thuộc các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, Trường, Công an các địa phương có trình độ đại học đã qua kỳ thi tuyển sinh tổ chức tại Học viện CSND.

Tại lễ khai giảng, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ  trưởng Thường trực Bộ Công an đã gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Ban Tổ chức TW và Văn phòng điều hành Đề án 165 đã nhiệt tình giúp đỡ Bộ Công an và Học viện CSND trong quá trình triển khai thực hiện chương trình liên kết.

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn và các vị đại biểu, quan khách quốc tế cùng các học viên khóa học.

Đồng chí Thứ  trưởng Thường trực đề nghị Học viện CSND và ĐH Tổng hợp Maryland cần phối hợp chặt chẽ để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho khóa học, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các giảng viên của Hoa Kỳ và Việt Nam trong quá trình giảng dạy. Về phía học viên, phải xác định động cơ học tập nghiêm túc, tự giác, tích cực giúp đỡ lẫn nhau khắc phục khó khăn để hoàn thành chương trình học tập với kết quả cao nhất, để lại hình ảnh tốt đẹp về lực lượng CAND Việt Nam trong lòng các giảng viên và bạn bè quốc tế.

Ngài Brodie Remington, Phó Chủ tịch Trường ĐH Tổng hợp Maryland cho biết, chương trình học sẽ được hướng dẫn bởi các giảng viên Trường ĐH Chính sách cộng đồng, Khoa Tội phạm học và Tư pháp hình sự thuộc Trường ĐH KH xã hội và hành vi của ĐH Tổng hợp Maryland và các giảng viên của Học viện CSND. Những học viên tốt nghiệp sẽ đóng vai trò tích cực trong hỗ trợ cải cách luật pháp trong Chính phủ Việt Nam...

Thu Phương
.
.
.