Hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại Italy

Thứ Bảy, 22/03/2014, 21:29
Chiều 22/3, tại Tòa thánh Vatican, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi hội kiến Giáo hoàng Francis I và Thủ tướng Tòa thánh Vatican, Hồng y Pietro Parolin.

Tại buổi tiếp Tổng Bí thư Đảng những người Cộng sản Italy Cesare Procaccini tối 21/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc đồng chí Procaccini và Đảng những người Cộng sản Italy tiếp tục vượt qua khó khăn, ngày càng củng cố Đảng vững chắc, qua đó khẳng định vai trò của những người cộng sản, cánh tả trong việc đoàn kết, thống nhất trong cuộc đấu tranh chung của nhân loại, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ, hợp tác và phát triển.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn tình đoàn kết và sự ủng hộ quý báu mà những người Cộng sản, lực lượng cánh tả và nhân dân Italy dành cho Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Đồng chí Procaccini khẳng định, Đảng của những người Cộng sản Italy luôn mong muốn duy trì và phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam và sẽ làm hết sức mình để mối quan hệ giữa hai Đảng, hai nước ngày càng bền chặt; mong muốn được trao đổi, học tập, nghiên cứu kinh nghiệm của Việt Nam về phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Chiều 22/3, tại Tòa thánh Vatican, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi hội kiến Giáo hoàng Francis I và Thủ tướng Tòa thánh Vatican, Hồng y Pietro Parolin. Thời gian qua, quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican ngày càng được tăng cường, thể hiện qua việc tiếp xúc hằng năm của các lãnh đạo cấp cao Việt Nam với Giáo hoàng và các chức sắc của Tòa thánh, kết quả tích cực của các cuộc họp Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam-Vatican, cũng như việc Tòa thánh cử Đặc phái viên không thường trú tại Việt Nam. Việt Nam coi trọng phát triển mối quan hệ với Tòa thánh Vatican và quan hệ hai bên đã có bước tiến triển tích cực trên tinh thần đối thoại thiện chí, xây dựng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trên thế giới, trong đó có Tòa thánh Vatican và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Việt Nam coi tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của người dân; đồng bào các tôn giáo là bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; coi trọng và sẵn sàng thúc đẩy quan hệ với Tòa thánh trên nguyên tắc tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, góp phần tích cực cho hòa bình, hợp tác và phát triển trên thế giới.

Tối 22/3 theo giờ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta sẽ rời Roma, Italy lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Italy

PV (theo Chinhphu.vn)
.
.
.