Hiện đại hóa ngành tài chính bằng công nghệ thông tin

Thứ Sáu, 18/07/2008, 17:10

Hội thảo - triển lãm "Ứng dụng Công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính - Vietnam ICT in Finance 2008" sẽ được tổ chức Hà Nội từ ngày 16 - 19/9/2008.

Công nghệ thông tin, truyền thông không chỉ là những công cụ hỗ trợ không thể thiếu và ngày càng quan trọng trong công tác quản lý tài chính quốc gia, mà còn vượt lên vai trò hỗ trợ, trở thành một trong những động cơ dẫn dắt thúc đẩy tiến trình cải cách và hiện đại hóa ngành tài chính - Ông Đặng Đức Mai, Cục trưởng cục tin học và thống kê tài chính, Bộ tài chính khẳng định.

Để đưa công nghệ thông tin vào ngành tài chính, Hội thảo - triển lãm "Ứng dụng Công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính - Vietnam ICT in Finance 2008" sẽ được tổ chức Hà Nội từ ngày 16 - 19/9/2008.

Đây là sự kiện thường niên do Cục Tin học và Thống kê tài chính thuộc Bộ tài chính và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) Việt Nam đồng phối hợp.

Họp báo giới thiệu hội thảo, triển lãm.

Năm nay, Hội thảo sẽ xoay quanh các vấn đề: ứng dụng CNTT giúp hoạch định chính sách chiến lược và đưa ra quyết sách trong ngành tài chính hướng đến xây dựng Chính phủ điện tử trong lĩnh vực tài chính; phát triển cơ sở dữ liệu và các giải pháp phân tích thông tin phục vụ lãnh đạo và điều hành; bảo đảm tính liên tục cho hoạt động kinh doanh, dịch vụ công; giải pháp an toàn bảo mật và chứng thực điện tử trong ngành tài chính.

Các tập đoàn công nghệ và tư vấn hàng đầu thế giới sẽ trao đổi, đưa ra mô hình, giải pháp để ngành Tài chính có thể lựa chọn những ứng dụng khả thi nhất nhằm hỗ trợ quản lý thống nhất về mọi mặt.

Trong dịp này, Hội nghị và lễ bình chọn lãnh đạo CNTT tiêu biểu 2008 (CIO Conference and Award 2008) với chủ đề “Sáng tạo công nghệ - đổi mới kinh doanh” cũng sẽ được tổ chức

Minh Tiến
.
.
.