Hàng ngàn người đưa tiễn Mẹ Thứ về cõi vĩnh hằng

Thứ Tư, 15/12/2010, 00:53
Hàng ngàn người, bao gồm lãnh đạo các Bộ, ngành, chính quyền địa phương, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên cùng đông đảo người dân đã theo suốt quãng đường hơn 2km từ ngôi nhà nhỏ của Mẹ Thứ đến nơi Mẹ yên nghỉ.

Đúng 9h sáng 14/12, lễ di quan đưa linh cữu Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ về yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Điện Bàn bắt đầu được tiến hành.

Hàng ngàn người, bao gồm lãnh đạo các Bộ, ngành, chính quyền địa phương, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên cùng đông đảo người dân đã theo suốt quãng đường hơn 2km từ ngôi nhà nhỏ của Mẹ Thứ ở xóm Rừng, thôn Thanh Quýt đến nơi Mẹ yên nghỉ trong không khí trang nghiêm, xúc động.

Người dân và thân quyến đưa Mẹ Nguyễn Thị Thứ về nơi an nghỉ.

Trong điếu văn truy điệu Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ trước giờ đưa linh, ông Lê Phước Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - bày tỏ sự tôn kính và niềm tiếc thương trước sự ra đi của Mẹ. Nhiều người không kìm được nước mắt khi lần giở những trang đời của mẹ, một phụ nữ đảm đang trung hậu, kiên trinh với mỗi mất mát, đau thương không gì sánh được.

Như hàng ngàn bà mẹ trên đất Điện Thắng, Điện Bàn, Mẹ kiên cường bám trụ cùng chịu cảnh trên bom, dưới đạn, nhịn đói nhịn khát, tham gia cảnh giới địch, nuôi giấu cán bộ, du kích dưới hầm bí mật. Đêm đêm, Mẹ dùng ngọn đèn dầu toả sáng trên bàn thờ làm ám hiệu cho cán bộ, du kích đi về hoạt động. Suốt trong những năm chiến tranh, biết bao nhiêu cán bộ, du kích, bộ đội đã được Mẹ chăm sóc, chở che. Mẹ có đến 9 người con trai, 1 con rể, 2 cháu ngoại là liệt sỹ hy sinh trong hai cuộc kháng chiến.

Trong những ngày linh cữu Mẹ quàn tại nhà, đã có hơn 400 đoàn và hàng ngàn lượt nhân dân cả nước đến phúng viếng, bày tỏ sự tri ân

Thân Lai
.
.
.