Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư nước ngoài thành công nhất tại Việt Nam

Thứ Sáu, 03/10/2014, 16:04
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá, doanh nghiệp Hàn Quốc là một trong các nhà đầu tư nước ngoài đang thành công nhất tại Việt Nam hiện nay, trở thành một bộ phận cấu thành của nền kinh tế Việt Nam.

Sáng 3/10, tại Thủ đô Seoul, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có các cuộc tiếp lãnh đạo một số Tập đoàn kinh tế của Hàn Quốc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lần lượt tiếp Lãnh đạo các Tập đoàn CJ, Hoysung và Charmvit. Lãnh đạo các Tập đoàn đã báo cáo với Tổng Bí thư quy mô và kết quả đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Tập đoàn CJ mở văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 1996 và hiện đang có các dự án đầu tư tại Ninh Thuận, Lâm Đồng, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu trong lĩnh vực nông nghiệp và đang triển khai hợp tác với phía Việt Nam về lĩnh vực truyền hình và điện ảnh. Công ty cũng muốn tham gia vào lĩnh vực vận tải và logistics tại Việt Nam. Còn Hyosung là tập đoàn chuyên về vật liệu công nghiệp lớn nhất châu Á, thuộc nhóm 30 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp các tập đoàn kinh tế Hàn Quốc. Ảnh VOV.

Hiện nay, Hyosung đã thành lập công ty sản xuất sợi gia cường dùng trong vỏ bánh xe, sợi có tính đàn hồi cao dùng trong trang phục thể thao, các loại vải thời trang cao cấp tại Đồng Nai. Tập đoàn Charmvit có nhiều dự án tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề như năng lượng, vận chuyển hàng không, bất động sản, xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, du lịch, sân golf, khách sạn, trường học...Lãnh đạo các Tập đoàn mong muốn Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi khi làm ăn tại Việt Nam.

Hoan nghênh các Tập đoàn Hàn Quốc đã đầu tư tại Việt Nam, Tổng Bí thư đánh giá các doanh nghiệp Hàn Quốc là một trong các nhà đầu tư nước ngoài đang thành công nhất tại Việt Nam hiện nay, trở thành một bộ phận cấu thành của nền kinh tế Việt Nam. Việt Nam hoan nghênh và sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam như tinh thần thỏa thuận trong cuộc hội đàm giữa Tổng Bí thư và Tổng thống Park Geun-hye cũng như giữa lãnh đạo cấp cao hai nước.

Tổng Bí thư chúc các Tập đoàn tiếp tục thành công và đóng góp thiết thực vào sự phát triển của Việt Nam, xây dựng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, sáng nay, Tổng Bí thư đã rời Seoul đi thăm thành phố Busan

M.Đ.
.
.
.