Hải Phòng: Đình chỉ 2 cơ sở vi phạm an toàn cháy nổ

Thứ Tư, 18/06/2014, 10:59

Ngày 17/6, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) thành phố Hải Phòng cho biết, qua công tác kiểm tra về điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ một số doanh nghiệp không đủ điều kiện an toàn về PCCC.

Theo đó, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã phối hợp với Phòng Kinh tế - UBND quận Lê Chân tiến hành phúc tra công tác PCCC tại tòa nhà 9 tầng của Trung tâm thương mại và văn phòng Công ty cổ phần Quốc tế SAMNEC (địa chỉ: Số 4 Hồ Sen, Trại Cau, Lê Chân) và tạm đình chỉ hoạt động khu vực văn phòng làm việc tại tầng tum của Công ty cổ phần SAMNEC để khắc phục vi phạm.

Qua kiểm tra cho thấy, tòa nhà gồm 9 tầng và 1 tầng tum, trong đó 9 tầng được cấp phép sử dụng với công năng là kinh doanh thiết bị điện, điện tử và văn phòng làm việc. Còn tầng tum được cấp phép sử dụng làm buồng kỹ thuật của thang máy. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, Đoàn đã phát hiện tại tầng tum của tòa nhà đã được cơ sở tự ý chuyển đổi thành văn phòng làm việc với hơn 30 lao động cùng nhiều trang thiết bị văn phòng. Đây là vi phạm nghiêm trọng quy định về PCCC, nếu xảy ra cháy, nổ sẽ gây thiệt hại lớn về người

L.M.T.
.
.
.