Hà Tĩnh khánh thành khu mộ đồng chí Lý Tự Trọng

Chủ Nhật, 09/12/2012, 06:46
Ngày 8/12, tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức lễ khánh thành khu mộ đồng chí Lý Tự Trọng. Đây là công trình có ý nghĩa chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X nhiệm kỳ 2012-2017.

Khu mộ đồng chí Lý Tự Trọng có diện tích hơn 200m2, được xây  trong khuôn viên Khu tưởng niệm, phía trên phần mộ khắc ghi câu nói nổi tiếng của đồng chí trước lúc bị thực dân Pháp xử bắn tại Sài Gòn vào ngày 17-4-1931: “Con đường thanh niên chỉ là con đường cách mạng...”. Hai bên phần mộ được trồng cây cảnh thoáng đẹp và đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước. Khu mộ nằm trong khuôn viên Khu tưởng niệm có tổng diện tích 5,16ha, gồm các công trình: Đài tưởng niệm, nhà thờ, nhà văn hóa, truyền thống, nhà dịch vụ, hệ thống sân vườn, cảnh quan, cây xanh, hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Công trình Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng có tổng mức đầu tư 83 tỷ đồng.

Khu mộ đồng chí Lý Tự Trọng được khởi công xây dựng ngày 20/10/2011, đến nay đã hoàn thành, là niềm mong chờ của chính quyền, nhân dân và gia đình đồng chí Lý Tự Trọng. Đồng chí Lý Tự Trọng - người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh, người thanh niên Việt Nam giàu lòng yêu nước, trung thành với Đảng, với đồng chí, đồng đội. Đồng chí là đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên, là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước và lý tưởng cách mạng cao cả của thanh niên Việt Nam đã anh dũng hy sinh khi tuổi đời mới 17

PV
.
.
.