Hà Nội thiếu hơn 5.000 trụ cấp nước chữa cháy

Thứ Tư, 17/08/2011, 20:31

Đại tá Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội cho biết: hiện nay, toàn TP Hà Nội cần có hơn 6.000 trụ cấp nước chữa cháy, trong khi hiện chỉ có 1.000 trụ cấp nước.

Theo quy định cứ 150m chiều dài đường, phố, phải có 1 trụ cấp nước chữa cháy, trong khi đó đường giao thông chính của Thủ đô dài xấp xỉ 1000km mới có khoảng 1.000 trụ, còn thiếu hơn 5.000 trụ cấp nước mới đảm bảo công tác phòng cháy và chữa cháy.

Bên cạnh đó, các trang thiết bị, phương tiện đều thiếu thốn, nhất là các trang thiết bị để phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn trong đám cháy thậm chí còn chưa có. Các dụng cụ phá dỡ thông thường, các thiết bị đảm bảo an toàn cho chiến sỹ chữa cháy khi làm nhiệm vụ như quần áo cách nhiệt, mặt nạ phòng độc, bình thở, dây tự cứu, đèn chiếu sáng cá nhân cũng rất hạn chế.

Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội Nguyễn Đức Nghi cho rằng, với hàng trăm cơ sở liên doanh với nước ngoài, khu công nghiệp lớn nhỏ, công trình, nhà cao tầng, trung tâm thương mại, chợ, khách sạn, làng nghề, trạm xăng dầu, kho vật liệu nổ, hóa chất... đóng trên địa bàn, để hoàn thành nhiệm vụ quả là một thách thức không nhỏ đối với lực lượng phòng cháy và chữa cháy. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng về giao thông chưa phát triển kịp so với sự gia tăng về dân số, phố nhỏ, ngõ nhỏ, khi xảy ra cháy nổ, xe chữa cháy không thể di chuyển, tiếp cận để chữa cháy

Hải Châu
.
.
.