Hà Nội thêm 28 đường, phố và 4 vườn hoa có tên mới

Thứ Hai, 31/08/2009, 16:35
UBND TP Hà Nội vừa quyết định đặt tên 28 đường phố mới và 4 vườn hoa trên địa bàn Thủ đô. Một con đường tại huyện Đông Anh cũng vừa được chính thức điều chỉnh độ dài.

Tại quận Đống Đa, tên “Cầu Mới” được đặt cho đoạn phố từ cây xăng số 111 đường Láng đến đầu cầu Mới, dài 400m.

Quận Cầu Giấy có 2 phố mới là Tôn Thất Thuyết (từ ngã tư Phạm Hùng đến ngã tư bùng binh đô thị mới Cầu Giấy, dài 800m) và Trần Thái Tông (từ ngã tư Xuân Thủy đi qua đô thị mới đến ngã tư trong đô thị mới Cầu Giấy, dài 900m).

Thị xã Sơn Tây có nhiều đoạn, tuyến được đặt tên mới nhất trong đợt này, gồm: phố Phù Sa, phố Vân Gia, đường Phú Nhi, đường Phú Thịnh, đường Đền Và, đường Xuân Khanh.

Tiếp đến là quận Hà Đông với 5 đường, phố chính thức có tên mới: phố Ba La, phố Xốm, đường Đa Sĩ, đường Nguyễn Trực, đường Vạn Phúc.

Huyện Từ Liêm cũng có nhiều đường, phố mới được đặt tên: đường Thụy Phương, đường Phú Diễn, đường Phúc Diễn và phố Hàm Nghi.

Nhiều tên mới được đặt cho các tuyến đường dài 1.300 – 2.500m và đều rộng 10,5m tại huyện Đông Anh: Việt Hùng, Liên Hà, Vân Hà, Dục Tú.

Quận Hoàng Mai có 3 phố mới là Yên Duyên, Thanh Lân và Ngũ Nhạc. Quận Long Biên cũng có 3 tên phố mới: Giang Biên, Tình Quang và Phù Sa.

Tên “Trâu Quỳ” chính thức được đặt cho đoạn đường từ cổng ĐH Nông nghiệp I đến ngã tư gặp đường dự kiến qui hoạch (chạy qua địa phận xã Trâu Quỳ nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) dài 1.300m, rộng 7m.

Đường Cao Lỗ từ ngã ba Xí nghiệp Lương thực xay xát Đông Quan (xã Uy Nỗ) đến ngã ba Cổng Trắng (xã Việt Hùng) từ nay được chỉnh độ dài thành 900m.

Hà Nội vẫn còn nhiều vườn hoa không tên (Ảnh: Q.N).

Bốn vườn hoa tại 3 quận khác nhau của Thủ đô có tên mới, trong đó quận Hoàn Kiếm có vườn hoa Hàng Trống (6.845,6m2) và vườn hoa Cách mạng Tháng Tám (3.619m2).

Tên “1-6” được đặt cho vườn hoa tại diện tích đất tại 178 Nguyễn Lương Bằng. Vườn hoa trong khu di tích lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ tại quận Hoàng Mai đặt tên là vườn hoa Hoàng Văn Thụ

Quỳnh Như
.
.
.