Hà Nội không thay đổi giấy CMND ở địa bàn mới sáp nhập

Thứ Năm, 23/10/2008, 23:20
Nếu tính mức thu phí cho một lần đổi CMND là 6.000 đồng đối với công dân của TP Hà Đông, TP Sơn Tây và 3.000 đồng đối với công dân các huyện khác thì việc tiếp tục sử dụng CMND cũ đã tiết kiệm cho người dân khoảng 12 tỷ đồng.

Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với phương án của UBND TP Hà Nội và đề nghị Công an Hà Nội có văn bản chính thức cho phép công dân tại các địa phương mới sáp nhập về Hà Nội tiếp tục sử dụng giấy chứng minh nhân dân (CMND) đã cấp cho đến hết thời hạn sử dụng 15 năm kể từ ngày cấp theo quy định của pháp luật.

Theo Công an TP Hà Nội, số lượng người phải thực hiện thủ tục cấp đổi CMND trên địa bàn thành phố vì thay đổi địa giới hành chính sau khi hợp nhất khoảng 2,4 triệu người.

Nếu áp dụng mức thu phí cho một lần đổi CMND là 6.000 đồng đối với công dân của TP Hà Đông, TP Sơn Tây và 3.000 đồng đối với công dân các huyện khác thì việc cho tiếp tục sử dụng CMND cũ đã tiết kiệm cho người dân khoảng 12 tỷ đồng.

Thêm nữa, tại các huyện mới sáp nhập hiện chỉ có 2 cán bộ cấp CMND (riêng huyện Mê Linh chỉ có 1 cán bộ). Nếu đồng loạt đổi CMND sẽ phải mất khoảng 4 năm mới thực hiện xong

TTX
.
.
.