Hà Nội họp khẩn để chuẩn bị báo cáo Thủ tướng về dự án 8B Lê Trực

Thứ Tư, 30/09/2015, 09:18
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “báo cáo gấp trong tháng 9” về Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, ngày 29/9, lãnh đạo TP Hà Nội đã họp khẩn cùng các các sở, ngành liên quan về kết quả rà soát thực hiện quy hoạch và quy trình xây dựng tòa nhà 8B Lê Trực, quận Ba Đình để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo thông tin từ UBND TP Hà Nội, thực hiện chủ trương di dời cơ sở sản xuất ra khỏi nội thành Hà Nội, năm 2008, Công ty cổ phần May Lê Trực đã đề xuất dự án đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê tại số 8B Lê Trực. 

Toà nhà 8B Lê Trực.

Căn cứ theo giấy phép xây dựng ngày 24/3/2014, do Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn (nay đã nghỉ hưu) ký chấp thuận, Công ty cổ phần May Lê Trực được phép xây dựng trên lô đất này 3 công trình, gồm 1 trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán hoặc cho thuê và 2 nhà vườn. Trong giấy phép, trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở có chiều cao hơn 50m, diện tích xây dựng gần 1.800m2

Dự án có tên là Discovery Complex II, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển Kinh Đô. Tổng diện tích mặt sàn tòa nhà rộng gần 30.000m2 (chưa kể 4 tầng hầm), trong đó 5 tầng làm trung tâm thương mại, từ tầng 6 trở lên là căn hộ để bán hoặc cho thuê. Hiện tòa nhà số 8B Lê Trực đã được xây dựng xong phần thô, mặt trước đang được lắp kính và nội thất bên trong đang hoàn thiện. 

Theo thông tin trên báo chí, chủ đầu tư tòa nhà Discovery Complex II cũng vừa yêu cầu đơn vị phân phối dừng bán căn hộ trong lúc chờ các cơ quan chức năng Hà Nội rà soát lại quy hoạch và quy trình xây dựng. Các đợt mở bán của Discovery Complex II được tổ chức từ cuối năm 2014 và dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Theo Quy chế Quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cũ Hà Nội, tầng cao xây dựng đặc trưng trong khu phố cũ là 4 - 6 tầng, chiều cao khoảng 16 - 22m; mật độ xây dựng tại các ô phố không quá 70%; mật độ dân số khoảng 230 người/ha. Khu phố cũ có quy mô khoảng 507,88ha (không bao gồm các khu phố cổ, khu vực Hồ Gươm và phụ cận, khu Trung tâm Chính trị Ba Đình phía Nam đường Hoàng Hoa Thám), với 215 ô phố và khoảng 150 tuyến phố. Khu vực phụ cận có diện tích 92,95ha.

N.Y.
.
.
.