Hà Nội công khai 1.638 thủ tục hành chính

Thứ Bảy, 18/06/2011, 17:00
Theo UBND TP Hà Nội cho biết, đến nay Thành phố đã công bố bộ danh mục gồm 1.638 thủ tục hành chính của 20 sở, ngành; 3 đơn vị cấp quận, huyện; 3 đơn vị cấp xã.

Cụ thể, Sở Kế hoạch đầu tư có 167 thủ tục hành chính - giảm 83 thủ tục hành chính so với đợt công bố lần trước; Sở Tư pháp có 138 thủ tục hành chính - thêm 1 thủ tục hành chính…

Có 6 đơn vị giữ nguyên số lượng thủ tục hành chính đã được công bố lần trước gồm: Sở Ngoại vụ với 10 thủ tục hành chính, Sở Công thương có 31 thủ tục hành chính, Thanh tra thành phố có 5, Sở Khoa học Công nghệ là 30, Ban Dân tộc có 16 và Sở Nội vụ là 44 thủ tục hành chính.

Được biết, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 2376/QĐ-UBND về việc thành lập Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc văn phòng UBND để giúp chánh văn phòng cơ quan chủ quản trong việc kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Cùng với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Phòng kiểm soát thủ tục hành chính sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện đơn giản, thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp

Hải Châu
.
.
.