Hà Nội cấm chúc Tết, tặng hoa lãnh đạo các cấp

Thứ Hai, 28/12/2009, 11:49
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu cấp dưới tổ chức chúc tết giản dị, đầm ấm tại trụ sở, nơi làm việc cơ quan, đơn vị; không tổ chức đi chúc tết, tặng hoa lãnh đạo các cấp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa có Chỉ thị đối với các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể và các tổ chức kinh tế, xã hội TP trong việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Canh Dần năm 2010.

Theo Chỉ thị này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể và các tổ chức kinh tế, xã hội thành phố quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2008/CT-TTg ngày 1/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bình ổn thị trường; tổ chức các hoạt động đón tết vui tươi, lành mạnh và triệt để tiết kiệm.

Các đơn vị tổ chức chúc tết giản dị, đầm ấm tại trụ sở, nơi làm việc cơ quan, đơn vị; không tổ chức đi chúc tết, tặng hoa lãnh đạo các cấp.

Nghiêm cấm sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc tiền, tài sản có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quỹ để thưởng, biếu, tặng, cho các tổ chức hoặc cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ quy định của Nhà nước. Thực hiện nghiêm việc không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách; không được sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân.

Ngoài ra, các đơn vị phải rà soát, bố trí lịch làm việc trong dịp tết cho phù hợp, nhất là các cơ quan, đơn vị, tổ chức có trách nhiệm trực tiếp giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp, không được để công việc trì trệ, ùn tắc. Các đơn vị phải có kế hoạch đảm bảo an toàn công sở và các khu dân cư, phòng chống cháy nổ... Tăng cường kiểm tra chống hàng giả, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện quy định về niêm yết và bán hàng theo giá niêm yết ở các chợ đầu mối, trung tâm thương mại…

N.Y.
.
.
.