Giao ban Ban Chỉ đạo “Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” TW

Thứ Tư, 08/01/2014, 20:21
Chiều 8/1, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương (TW) về “Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ)” tổ chức Hội nghị giao ban nhằm đánh giá hoạt động của Ban Chỉ đạo từ khi thành lập đến nay và kết quả thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng, Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTW giữa Ban Thường trực Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và các tổ chức thành viên với Bộ Công an, đồng thời triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2014 và trong những năm tiếp theo.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Đồng chí Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đồng chủ trì hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam, đồng chí Hà Thị Liên cùng các đại biểu dự hội nghị.

Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTW về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” được ký kết và triển khai thực hiện từ ngày 1/8/2013, là sự vận dụng và cụ thể hóa tinh thần và nội dung Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”, được các ngành, các cấp, các đơn vị, địa phương đánh giá cao. Đặc biệt việc kiện toàn thống nhất Ban Chỉ đạo “Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”, trong đó có kiện toàn Ban Chỉ đạo “Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” từ cấp tỉnh đến cơ sở, tạo điều kiện cho các địa phương, cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng. Đồng thời khẳng định việc chấp hành nghiêm túc chỉ thị số 09/CT-TW của Ban Bí thư TW Đảng, khẳng định rõ vai trò, hiệu quả trong mối quan hệ phối hợp gắn bó truyền thống giữa lực lượng CAND với MTTQ và các tổ chức thành viên nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân trên các mặt công tác, đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Bùi Văn Nam yêu cầu lực lượng CAND, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên cần tiếp tục nâng cao nhận thức trong nhân dân, các giai tầng xã hội về nhiệm vụ, ý nghĩa của việc phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Có nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phong phú, sử dụng công nghệ mới, làm sao để giúp nhân dân thấy được sự hữu ích, hiệu quả, đời sống yên bình khi thực hiện tốt phong trào này.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh việc triển khai Chương trình 09 sâu rộng, toàn diện ở các địa phương, nắm chắc tình hình của nhân dân ở tất cả các giai tầng. Tiếp tục phát hiện và nhân lên các điển hình tiên tiến trong phong trào, những địa phương làm tốt, tiêu biểu…; đồng thời gắn kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với các cuộc vận động, các phong trào khác của Đảng và Nhà nước như “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”…

Quỳnh Vinh
.
.
.