Giải golf từ thiện hữu nghị Việt Nam - Campuchia - Lào

Thứ Năm, 12/03/2009, 19:12
Sáng 11/3, tại Công ty cổ phần Golf Long Thành - Đồng Nai, Ban tổ chức giải golf từ thiện hữu nghị Việt Nam - Campuchia - Lào năm 2009 đã tổ chức họp báo, công bố nội dung, ý nghĩa và kế hoạch triển khai giải golf từ thiện này.

Cùng dự buổi họp có Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào; đại diện Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TP Hồ Chí Minh. Thay mặt Ban tổ chức, ông Lê Văn Kiểm - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Golf Long Thành đã nêu rõ ý nghĩa của giải golf từ thiện hữu nghị quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết: Trong 2 năm 2007 - 2008, Công ty CP Golf Long Thành đã phối hợp với các nhà hảo tâm, các doanh nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức thành công nhiều giải golf từ thiện, với tổng số tiền đăng ký ủng hộ lên đến hơn 200 tỷ đồng (riêng năm 2008 là 142 tỷ đồng).

Chính những việc làm hết sức ý nghĩa này đã giúp cho hàng chục ngàn người khó khăn thuộc gia đình chính sách, những mảnh đời bất hạnh cũng như nhiều công trình công ích phúc lợi phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa được thực hiện.

Cũng từ giải này, riêng hai nước bạn Campuchia - Lào đã có hơn 3.000 người được mổ mắt miễn phí; tặng hàng ngàn xe lăn cho những thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Chính sức lan tỏa của những tấm lòng thiện tâm nhân ái ấy đã được đông đảo nhân dân 3 nước Việt Nam - Campuchia - Lào đánh giá rất cao.

Ông Lê Văn Kiểm và Tổng Lãnh sự Lào, đại diện Lãnh sự quán Campuchia tại TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo. Ảnh: PV

Từ kết quả và những kinh nghiệm sẵn có, ông Lê Văn Kiểm và một số doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã có chung một ý tưởng sẽ tổ chức một giải golf hữu nghị từ thiện để các nhà hảo tâm, doanh nghiệp 3 nước Việt Nam - Campuchia và Lào cùng tham gia chung tay làm việc nghĩa.

Ông Lê Văn Kiểm cho biết: Ý tưởng này ngay lập tức nhận được sự động viên khích lệ và sự đồng tình ủng hộ của Thủ tướng Chính phủ, cũng như một số quan chức cao cấp 3 nước Việt Nam - Campuchia - Lào. Ngay sau khi được phép, ban vận động từ thiện cho giải golf hữu nghị của mỗi nước đã được hình thành.

Theo thông tin bước đầu mà chúng tôi nắm được, đến sáng 11/3 đã có hàng chục doanh nhân, doanh nghiệp và những nhà hảo tâm tại Việt Nam đăng ký ủng hộ cho giải golf lần này số tiền gần 120 tỷ đồng.

Ông Thetlakhone Douangsonthi, Tổng Lãnh sự CHDCND Lào cho biết: Qua các chương trình từ thiện tại Việt Nam, đặc biệt là Công ty Golf Long Thành và cá nhân ông Lê Văn Kiểm đã được Chính phủ và nhân dân Lào đánh giá rất cao.

Chính từ những việc làm hết sức ý nghĩa đó nên ngay sau khi Ban tổ chức giải golf từ thiện hữu nghị đặt vấn đề… đích thân Thủ tướng CHDCND Lào đã chỉ đạo ngay các Bộ, ngành chức năng phân công cán bộ cấp cao đứng ra tổ chức vận động các doanh nghiệp tham gia. Ông Thetlakhone Douangsonthi cho biết thêm, không riêng gì các doanh nghiệp Lào, mà ngay cả Lãnh sự quán Campuchia cũng thông tin cho ông biết rằng Thủ tướng Campuchia cũng rất hoan nghênh và ủng hộ giải golf hữu nghị từ thiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Ông Thetlakhone Douangsonthi tin tưởng rằng, từ kết quả giải golf từ thiện hữu nghị Việt Nam - Campuchia - Lào năm 2009 chắc chắn các doanh nhân, doanh nghiệp cũng như nhà hảo tâm của 3 nước ngày càng hiểu nhau hơn… và niềm vui ấy càng có ý nghĩa hơn khi các doanh nhân, doanh nghiệp… được cùng nhau sẻ chia, chung tay làm việc thiện. Một việc làm cao đẹp hết sức ý nghĩa đáp ứng được lòng mong mỏi của Đảng, Chính phủ và nhân dân 3 nước Việt Nam - Campuchia - Lào.

Theo thông báo của Ban tổ chức giải golf từ thiện hữu nghị Việt Nam - Campuchia - Lào năm 2009 sẽ có nhiều quan khách và khoảng 200 khách chơi golf của 3 nước tham dự. Giải khai mạc vào lúc 10h45' ngày 28/3 tại sân Đồi và Hồ của sân golf Long Thành - Đồng Nai và được truyền hình trực tiếp trên VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam

Xuân Xe
.
.
.