Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an:

Gặp mặt cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi

Chủ Nhật, 08/02/2015, 18:39
Ngày 8/2 tại TP HCM, Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) và Bộ Công an đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Tham dự buổi gặp mặt có Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Tô Lâm, Bùi Văn Nam, Bùi Quang Bền và Bùi Văn Thành.

Cùng dự buổi gặp mặt còn có đồng chí Trần Quốc Hương, nguyên Bí thư TW Đảng, nguyên Trưởng Ban Nội chính Trung ương; các đồng chí nguyên là Thứ trưởng Bộ Công an Võ Viết Thanh, Võ Thái Hòa; phu nhân các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Ban An ninh TW Cục miền Nam; đông đảo các đồng chí cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ Công an lão thành và lãnh đạo một số tổng cục, cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm hỏi nguyên Bí thư TW Đảng Trần Quốc Hương trong buổi gặp mặt.

Trong không khí ấm áp của buổi gặp mặt, thông tin về những thành tựu kinh tế- xã hội cả nước đã đạt được năm 2014 được truyền đạt tới các đại biểu. Tại đây, Đại tướng Lê Hồng Anh đã đánh giá cao kết quả lực lượng Công an cả nước đã đạt được trong năm 2014. Đồng chí Lê Hồng Anh cũng bày tỏ mong muốn các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, tướng lĩnh, cán bộ Công an hưu trí tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh, ý chí, kinh nghiệm tích lũy trong những năm công tác để đóng góp với lực lượng CAND trong công cuộc bảo đảm ANTT.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm hỏi các đồng chí lão thành Công an.

Thay mặt Đảng ủy CATW và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã gửi tới cá nhân các đồng chí lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa; các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động; các tướng lĩnh sỹ quan Công an cao cấp qua các thời kỳ và phu nhân các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an đã từ trần cùng với gia đình các đồng chí lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Đồng chí Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng các đồng chí Thứ trưởng và lãnh đạo một số Tổng cục, Cục nghiệp vụ của Bộ Công an.

Thông tin về kết quả các mặt công tác của lực lượng Công an cả nước năm 2014 vừa qua, Bộ trưởng Trần Đại Quang vui mừng cho biết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương và sự giúp đỡ của nhân dân, lực lượng CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong công tác, chiến đấu đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, toàn lực lượng có 123.245 tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp và Bộ Công an khen thưởng. Nhiều gương dũng cảm trong công tác phòng chống tội phạm, toàn lực lượng có 11 đồng chí anh dũng hy sinh và 301 đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Những thành tích của lực lượng CAND trong năm 2014 đã đươc Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý.

Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm hỏi các đồng chí cán bộ cao cấp hưu trí.

Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định, trong những thành tích đó có phần đóng góp rất quan trọng của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động, các tướng lĩnh sỹ quan công an cao cấp qua các thời kỳ. Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng các đồng chí vẫn tâm huyết với sự nghiệp đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; luôn theo dõi tình hình và có nhiều ý kiến đóng góp rất sâu sắc với ngành Công an, góp phần vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Thay mặt Đảng ủy CATW và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu này.

Về nhiệm vụ đặt ra với lực lượng CAND trong năm 2015, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, còn nhiều vấn đề lực lượng Công an cần tập trung giải quyết. Đảng ủy CATW và Bộ Công an đã xác định những mục tiêu công tác cụ thể nhằm bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội là không để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; kiềm chế gia tăng và làm giảm các loại tội phạm nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, tạo chuyển biến rõ rệt về trật tự xã hội, xây dựng xã hội an toàn, lành mạnh; chú trọng công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và các loại tội phạm; nâng tỷ lệ xử lý tin tố giác, tin báo về tội phạm, tỷ lệ điều tra khám phá các loại tội phạm cao hơn năm trước. Riêng với các loại tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng tỷ lệ điều tra khám phá phải đạt trên 90% và phấn đấu hạn chế các vụ cháy nổ lớn gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Trần Đại Quang, nguyên Bí thư TW Đảng Trần Quốc Hương cùng các đồng chí Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Để hoàn thành các mục tiêu này, Đảng ủy CATW và Bộ Công an đã xác định lực lượng Công an cả nước tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhóm nhiệm vụ, giải pháp như: chủ động nắm chắc tình hình từ xa, từ cơ sở, phân tích, đánh giá sát tình hình để kịp thời tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước các chủ trương giải pháp trên lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự; tăng cường quản lý cư trú, quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và quản lý dân cư cùng các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Lực lượng Công an tiếp tục mở rộng và phát huy hiệu quả phối hợp giữa Công an và các bộ ban ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ an ninh trật tự. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo về an ninh Tổ quốc và đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CAND…

Bộ trưởng Trần Đại Quang chúc Tết các đại biểu tham dự. 

Thay mặt Đảng ủy CATW và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng bày tỏ mong muốn các đồng chí cán bộ cao cấp hưu trí tiếp tục theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình an ninh trật tự để kịp thời phản ánh với Đảng, Nhà nước và tiếp tục hỗ trợ lực lượng Công an trong công cuộc đấu tranh bảo vệ ANTT. Bằng các hình thức khác nhau, các đồng chí cán bộ cao cấp hưu trí truyền tải thông tin và hướng dẫn cho nhân dân hiểu đúng về tình hình ANTT, chủ trương của ngành Công an để định hướng nhận thức nâng cao tinh thần cảnh giác cho nhân dân. Từ đó góp phần ổn định an ninh trật tự cũng như tham gia các ý kiến xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Đức Thắng
.
.
.